Câu hỏi thường gặp

Tìm kiếm xe khách trực tuyến

Th10 2024
T2T3T4T5T6T7CN
12345678910111213141516171819202122232425262728293031

Đặt vé xe khách Việt Nam

Đặt vé xe khách trực tuyến trên redBus, khách hàng sẽ được trải nghiệm vô vàn lợi ích. Là thương hiệu toàn cầu uy tín, redBus không chỉ giúp người dùng dễ dàng đặt vé xe khách và xe limousine cho các chuyến đi liên tỉnh khắp Việt Nam, mà còn mang đến nhiều tiện ích khác. Khách hàng có thể thỏa sức lựa chọn từ đa dạng các loại xe, đảm bảo phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Ngoài ra khách hàng còn được tự do chọn chỗ ngồi yêu thích, đảm bảo chuyến đi luôn thoải mái và dễ chịu.

Đặc biệt, redBus hiểu rõ tầm quan trọng của sự thuận tiện, vì vậy khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các điểm đón và trả khách gần nhất, giúp hành trình di chuyển trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Người dùng cũng có thể lọc xe theo khung giờ mong muốn, dù là buổi sáng sớm hay tối muộn, redBus đều có thể đáp ứng.

Với redBus, việc đặt vé xe khách chưa bao giờ dễ dàng và tiện lợi đến thế. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng khách hàng trên mọi nẻo đường, mang đến những trải nghiệm di chuyển tuyệt vời nhất!

Tổng hợp

Tôi có cần tạo tài khoản trên trang web redBus để đặt vé không?

Khách hàng không bắt buộc phải tạo tài khoản trên trang web redBus để đặt vé. Tuy nhiên, để quá trình đặt vé trong những lần tiếp theo được nhanh chóng hơn chúng tôi khuyên nên tạo một tài khoản. Ngoài ra, trên ứng dụng redBus cũng có nhiều chương trình giảm giá và ưu đãi mà người dùng có thể dễ dàng tiếp cận nếu có tài khoản trên hệ thống của chúng tôi.

Đặt vé trực tuyến có làm tôi tốn thêm chi phí không?

Hoàn toàn không! Giá vé xe khách trực tuyến gần như tương đương với giá vé khách hàng mua trực tiếp từ nhà xe hoặc quầy vé của bất kỳ đại lý nào. Ngoài ra khi đặt vé trên redBus người dùng có thể so sánh giá vé từ nhiều nhà xe khác nhau, đồng thời nắm bắt các chương trình khuyến mãi để tiết kiệm hơn khi đặt vé.

Làm thế nào để đặt vé xe khách tại Việt Nam?

Hiện nay, tại Việt Nam có hai hình thức đặt vé xe khách chủ yếu một là mua trực tiếp tại quầy vé của hãng xe. Hai là đặt vé qua các ứng dụng đặt vé xe khách uy tín như redBus. redBus cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm và so sánh giá vé từ các hãng xe khác nhau, cũng như đặt vé trực tuyến nhanh chóng và thuận tiện.

Xe khách ở Việt Nam có nhà vệ sinh không?

Việc xe khách ở Việt Nam có nhà vệ sinh hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại xe, tuyến đường và nhà xe. Thông thường xe khách chạy tuyến đường ngắn (dưới 5 tiếng) thường không có nhà vệ sinh vì thời gian di chuyển không quá dài. Còn xe khách chạy tuyến đường dài (trên 5 tiếng) có khả năng cao được trang bị nhà vệ sinh để đảm bảo sự thoải mái cho hành khách trong suốt hành trình.

Cách tiết kiệm nhất để đi du lịch khắp Việt Nam là gì?

Di chuyển bằng xe khách là một lựa chọn phổ biến và tiết kiệm để khám phá Việt Nam, đặc biệt là khi đi du lịch cùng nhiều người. Giá vé xe khách rẻ hơn đáng kể so với máy bay, tàu hỏa và thậm chí cả xe máy nếu khách hàng đi theo nhóm. Ngoài ra, nhiều dòng xe hiện đại ngày nay được trang bị nhiều tiện nghi như ghế ngồi rộng rãi, điều hòa, Wi-Fi và nhà vệ sinh, đảm bảo một hành trình thoải mái và thú vị.

Sau khi sử dụng dịch vụ, tôi có thể đánh giá nhà xe trên nền tảng redBus được không?

Sau khi trải nghiệm dịch vụ, quý khách có thể dễ dàng đánh giá nhà xe trên nền tảng redBus thông qua email chúng tôi gửi đến. Chỉ cần bấm vào liên kết trong email, quý khách có thể chia sẻ những trải nghiệm thực tế về chuyến đi, từ chất lượng xe, thái độ phục vụ của nhân viên, đến mức độ đúng giờ, sự thoải mái và an toàn. Quý khách cũng đừng quên đánh giá bằng sao để thể hiện mức độ hài lòng của mình nhé! 
Những đánh giá quý báu này sẽ được chúng tôi chia sẻ công khai trên trang thông tin của nhà xe, không chỉ giúp hành khách khác có thêm thông tin tham khảo khi lựa chọn mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của redBus.

Liên quan đến vé

Làm thế nào để tôi đặt vé xe trên redBus?

Đặt vé xe trên redBus rất dễ dàng. Để đặt vé xe, hãy truy cập trang chủ và nhập thành phố khởi hành và thành phố đến của bạn vào các ô "Từ" và "Đến" tương ứng. Nhập ngày đi và nhấn nút tìm kiếm. Bây giờ, bạn sẽ thấy danh sách xe khách có sẵn trên tuyến đường xe khách đã chọn. Bạn có thể sử dụng tùy chọn lọc, chẳng hạn như thời gian, giá vé, loại xe khách, v.v., để sắp xếp lại danh sách theo ý muốn. Điều này giúp khách hàng dễ dàng đặt vé xe trực tuyến với redBus.

Giá vé xe khách ở Việt Nam là bao nhiêu?

Hiện tại ở Việt Nam không có mức giá cố định mà giá vé phụ thuộc vào quãng đường di chuyển, loại xe và thời điểm khách hàng mua thì giá vé có thể thay đổi. Ngoài ra, nếu người dùng sử dụng dịch vụ đưa đón tận nơi hoặc dùng xe trung chuyển của nhà xe thì có thể thêm phụ phí.
Để tra cứu giá vé chính xác cho từng tuyến đường Việt Nam khách hàng có thể cài redBus, redBus cung cấp thông tin giá vé chi tiết và cập nhật cho hàng nghìn tuyến đường trên khắp cả nước.

Có bắt buộc phải in vé không?

Điều này phụ thuộc vào nhà xe mà bạn đã đặt vé trực tuyến. Thậm chí vé điện tử (mTickets) cũng có sẵn trên redBus. Đối với các nhà xe hỗ trợ vé điện tử, bạn có thể xuất trình tin nhắn SMS được gửi đến điện thoại di động của bạn khi lên xe. Đối với các nhà xe không hỗ trợ vé điện tử, bạn bắt buộc phải in vé điện tử và xuất trình khi lên xe. Vé điện tử được gửi đến địa chỉ email bạn cung cấp khi đặt vé. Để biết nhà xe nào hỗ trợ vé điện tử, hãy tìm biểu tượng vé điện tử (mTicket) trong cột mTicket khi tìm kiếm xe khách.

mTicket là gì?

mTicket là một loại vé điện tử tiện lơi, được gửi trực tiếp qua tin nhắn SMS đến điện thoại của bạn khi đặt vé xe khách với một số nhà xe tư nhân được chọn. Tin nhắn SMS này chứa số TIN và số PNR cùng với các thông tin khác liên quan đến vé. Nó có thể được sử dụng để lên xe. Xin lưu ý rằng không phải tất cả nhà xe đều chấp nhận mTicket. Để biết nhà xe nào hỗ trợ mTicket, hãy tìm biểu tượng mTicket trong cột mTicket khi tìm kiếm xe khách.

Tôi có thể đổi vé xe sang ngày khác được không?

Nếu khách hàng muốn chuyển vé xe sang ngày khác đồng nghĩa với việc như hủy vé và đặt vé mới. Tùy theo mỗi nhà xe sẽ có chính sách khác nhau nhưng để thuận tiện khách hàng có thể xem thông tin hủy đổi của từng nhà xe trong phần "Chính sách đặt chỗ" trên website hoặc ứng dụng redBus, tuy nhiên vào các dịp đặc biệt như lễ, Tết hay cao điểm vé của hành khách sẽ không được hủy đổi.

Tại sao khi đặt vé trên redBus một số nhà xe chỉ hiển thị cho chọn số vé chứ không thể chọn vị trí cụ thể như mong muốn?

Một số nhà xe hiện chưa hỗ trợ chọn chỗ ngồi tùy ý mà phía nhà xe sẽ linh hoạt sắp xếp chỗ khi hành khách lên xe. Vì vậy, khi đặt vé trực tuyến, quý khách chỉ cần chọn số lượng vé. Sau khi hoàn tất thanh toán, quý khách sẽ nhận được xác nhận đặt chỗ thành công cho tổng số vé đã đặt, tuy nhiên sẽ có một số nhà xe sẽ thông báo vị trí chỗ ngồi trên xác nhận đặt vé.

Tôi nhập sai thông tin trong lúc đặt vé. Tôi phải làm thế nào?

Trong trường hợp khách hành nhập sai thông tin khi đặt vé xe, khách hàng có thể liên hệ qua hotline 84-981305400 hoặc gửi email qua contact@redbus.vn để được cập nhật lại thông tin trên vé.

Tôi đã thanh toán đặt vé thành công và nhận được mTicket, khi nào nhà xe sẽ gọi cho tôi?

Tùy từng nhà xe, khách hàng có thể nhận được cuộc gọi xác nhận chuyến đi. Nếu điểm đón là văn phòng nhà xe hay bến xe, nên đến trước 30 phút (ngày thường) hoặc 60 phút (lễ/Tết) và xuất trình thông tin vé để làm thủ tục.
Nếu đón tại nhà hoặc dọc đường, tài xế/nhân viên sẽ liên hệ trước, nhưng thời gian tùy thuộc vào từng nhà xe. Hãy giữ điện thoại sẵn sàng và chủ động liên hệ với nhà xe nếu cần.
Nếu đã đăng ký trung chuyển, hãy chuẩn bị trước 60 phút và đảm bảo điện thoại luôn liên lạc được. Tài xế sẽ thông báo về việc trung chuyển, hoặc người dùng có thể chủ động liên hệ nhà xe để biết thêm thông tin.

Tôi có thể chuyển nhượng vé đã mua cho người khác được không?

Vé đã mua trên redBus hầu hết đều có thể chuyển nhượng cho người khác một cách dễ dàng. Quý khách chỉ cần liên hệ redBus để cập nhật thông tin người đi mới, bao gồm họ tên và số điện thoại, để đảm bảo việc liên lạc thuận tiện khi cần.
Trong một số trường hợp, việc thay đổi thông tin trên vé có thể không được chấp nhận tùy theo quy định của nhà xe hoặc chuyến đi cụ thể. Nếu gặp phải tình huống này, quý khách vui lòng liên hệ tổng đài +84-981305400 của redBus để được hỗ trợ tận tình và hướng dẫn các giải pháp phù hợp.

Thanh toán

Làm thế nào để thanh toán vé xe khách ở Việt Nam?

Tiền mặt

Đây là phương thức phổ biến và có thể thanh toán tại bến xe hoặc khi lên xe.

Trang web đặt vé xe khách online

Hầu hết các trang web đặt vé xe khách uy tín như redBus đều hỗ trợ thanh toán trực tuyến bằng thẻ ATM, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Mastercard, JCB), Internet Banking và ví điện tử (Momo, ZaloPay, AirPay, VNPay, v.v.). 
Với redBus, khách hàng cũng có thể sử dụng tùy chọn Trả sau làm phương thức thanh toán cho việc đặt vé xe khách của mình. Ngoài ra, khi thanh toán qua các nền tảng đặt vé xe, người dùng có thể nhận được các chương trình giảm giá và khuyến mãi để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình.

Có những phương thức thanh toán nào để đặt vé xe khách?

Có nhiều phương thức thanh toán sẵn có để đặt vé xe khách trên trang web và ứng dụng của redBus. Một số phương thức thanh toán hiện có cho quá trình đặt vé xe là:

  • Thẻ tín dụng/Thẻ ghi nợ - MOMO Visa, MasterCard, JCB
  • Thẻ ATM nội địa MOMO
  • Ví điện tử MOMOPay
  • Trả sau trên một số tuyến đường và nhà xe được chọn

Hãy chắc chắn kiểm tra mã giảm giá để được giảm giá khi đặt vé xe khách online. redBus cung cấp nhiều ưu đãi redDeals để đặt vé xe tiết kiệm.

Làm thế nào để sử dụng tùy chọn “Trả Sau” khi đặt vé xe khách trên redBus?
  1. Tải ứng dụng redBus và đăng ký bằng số điện thoại Việt Nam của khách hàng.
  2. Điền thông tin tuyến đường cho việc đặt vé xe khách VD
  3. Chọn loại xe, chỗ ngồi và thêm thông tin khách hàng.
  4. Khi đến trang thanh toán, khách hàng sẽ thấy tùy chọn TRẢ SAU.
  5. Nhấp vào nút Đặt Trước, khách hàng sẽ nhận được một email thông báo rằng chỗ ngồi đã được đặt trước.
  6. Nhà xe sẽ liên hệ với khách hàng để sắp xếp số ghế và thu tiền trước khi khởi hành.

Tùy chọn Trả tiền sau chỉ khả dụng trên các tuyến và nhà khai thác đã chọn

Làm thế nào để thanh toán cho vé xe khách “Trả Sau”?

Sau khi vé của khách hàng được đặt trực tuyến, nhà xe sẽ liên hệ với người dùng để chia sẻ thông tin chi tiết về chỗ ngồi và thanh toán số tiền đặt vé vài giờ trước khi xe khách khởi hành.

Tôi có thể cọc vé giữ chỗ trước khi thanh toán đặt vé không?

Khách hàng có thể cọc vé giữ chỗ trước khi thanh toán đặt vé xe khách. Đặc biệt vào các dịp lễ, Tết khi nhu cầu đặt vé tăng cao, sẽ áp dụng hình thức đặt cọc để đảm bảo quyền lợi cho quý khách Ngoài ra, tùy vào từng nhà xe mà sẽ có những chính sách khác nhau về việc đặt cọc và khách hàng cần thanh toán đầy đủ trước khi thời gian giữ chỗ kết thúc, nếu không vé sẽ bị hủy.

Hủy và hoàn tiền

Tôi có thể hủy vé xe trực tuyến không?

Việc hủy vé đã đặt trên Trang Web redBus tùy thuộc vào chính sách của nhà điều hành xe khách vì redBus không có quy định chính sách đổi trả riêng biệt.

Làm thế nào tôi có thể hủy vé xe trực tuyến?

Người mua sẽ gửi yêu cầu hủy tới Redbus thông qua việc liên hệ đến Redbus qua số điện thoại: +84-981305400 hoặc email CONTACT@REDBUS.VN. Ngoài ra, Người mua có thể yêu cầu hủy vé trực tiếp trên Trang Web của Redbus tại chức năng “Hủy bỏ” hiển thị ở Trang chủ của Redbus. Cụ thể, Người mua cần nhập số vé và địa chỉ email để yêu cầu Redbus hủy vé này.
Việc xác minh yêu cầu hủy sẽ được redBus thực hiện ngay khi Người mua yêu cầu hủy vé trên Trang Web redBus hoặc trong khi gọi điện thoại đến redBus. Trong trường hợp Người mua yêu cầu hủy vé qua email, việc xác minh yêu cầu hủy của redBus sẽ diễn ra sau 4 (bốn) giờ kể từ khi nhận được email.

Tôi đã lỡ chuyến xe. Tôi có được hoàn lại tiền không?

redBus hoàn lại 100% tiền nếu lỡ chuyến xe do redBus hoặc lỗi của công ty nhà xe đối tác. Tuy nhiên, nếu xe bị lỡ vì bất kỳ lý do nào khác không liên quan trực tiếp đến redBus thì khách hàng sẽ không được hoàn tiền.

Điều gì xảy ra nếu xe không khởi hành đúng giờ hoặc bị hủy?

Nếu xe của khách hàng không khởi hành đúng giờ hoặc bị hủy, trong những trường hợp như vậy, người dùng sẽ cần tham khảo quầy của các nhà điều hành xe tương ứng. Khách hàng cũng có thể gọi tới bộ phận chăm sóc khách hàng của redBus để thảo luận về các hành động thích hợp.

Tôi đã thanh toán thành công và tiền đã được trừ nhưng tôi chưa nhận được xác nhận vé. Tôi phải làm gì?

Trong một số trường hợp hiếm hoi, thanh toán thất bại nên xác nhận vé chưa được gửi đi. redBus chưa nhận được thanh toán và giao dịch của bạn đang chờ xử lý tại cổng thanh toán. Tiền sẽ được hoàn trả tự động vào tài khoản gốc của bạn trong vòng 7-15 ngày làm việc tùy thuộc vào ngân hàng.

redBus có cung cấp hóa đơn giá trị gia tăng (VAT) theo yêu cầu không ?

redBus không trực tiếp cung cấp dịch vụ vận chuyển, mà là một nền tảng kết nối hành khách với các nhà xe. Việc cung cấp hóa đơn VAT sẽ tùy thuộc vào chính sách của từng nhà xe đối tác. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với nhà xe đã đặt vé để yêu cầu hóa đơn VAT. Thông tin liên hệ của nhà xe thường có trong email xác nhận đặt vé hoặc trên trang web/ứng dụng của redBus.

Chính sách hủy vé trên các tuyến bị ảnh hưởng do Bão Yagi là gì?

redBus đang hoàn lại tiền 100% cho tất cả các vé bị hủy trên các tuyến bị ảnh hưởng của Yagi. Để biết thêm xin vui lòng tham khảo chính sách hủy.

Những tuyến đường nào bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi?

Nhiều tuyến xe buýt ở miền Bắc Việt Nam bị gián đoạn hoặc hủy bỏ do lũ lụt và lở đất nghiêm trọng do bão gây ra. Các đường bay cụ thể được đề cập bao gồm Hà Nội - Sapa, Hà Nội - Hà Giang, Hà Nội - Hạ Long, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Yên Bái, Hà Nội - Thái Nguyên và Hà Nội - Sơn La.

Khuyến mãi và giảm giá

RedBus có chương trình khách hàng thân thiết hoặc ưu đãi đặc biệt nào dành cho khách hàng tạo tài khoản không?

Khách hàng tạo tài khoản đầu tiên trên redBus sẽ nhận được mã giảm giá khi đăng ký thành công. Ngoài ra, redBus thường xuyên thông báo cho người dùng về các chương trình khuyến mãi và ưu đãi sắp tới.

Người dùng mới được giảm giá 25% tối đa 150.000 đ với mã khuyến mãi DAUTIEN!

Làm cách nào để nhận được mã giảm giá khi đặt vé xe trên redBus?

Để nhận mã giảm giá khi đặt vé xe khách, vui lòng truy cập Trang Ưu đãi và Trang Tin tức của redBus Việt Nam để cập nhật các chương trình khuyến mãi hiện tại và ưu đãi độc quyền về vé xe buýt và xe limousine trên redBus. Sao chép và dán mã giảm giá khi thanh toán để tận dụng ưu đãi.

Các hãng xe khách phổ biến ở Việt Nam

Các tuyến xe phổ biến ở Việt Nam

Các thành phố phổ biến cho việc đi lại bằng xe khách ở Việt Nam