Top 4 địa điểm du lịch 30/4-1/5 trong nước 2024

Top 4 địa điểm du lịch 30/4-1/5 trong nước 2024

Lễ 30/4 là dịp nghỉ lễ quan trọng tại Việt Nam, kéo dài 4 ngày liên tiếp không gì tuyệt vời hơn khi được tận hưởng kỳ nghỉ lễ bằng một chuyến du lịch trong nước 30/4. Nếu bạn đang tìm kiếm các địa điểm du lịch thú vị để khám phá trong kỳ nghỉ này dưới đây là một số gợi ý 30/4 đi đâu của redbus dành cho bạn

Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới

Nhắc đến Vịnh Hạ Long ai cũng nghĩ đến nào là kiệt tác của tạo hóa với những hòn đảo đá vôi hùng vĩ, những hang động kỳ bí hay những trải nghiệm du thuyền ngủ đêm trên vịnh đầy ấn tượng.

Tuy nhiên ít ai biết rằng ngay tại thời điểm lễ 30/4 & 1/5 là thời khắc giao mùa giữa xuân và hè, điều này khiến Hạ Long không chỉ đẹp mà còn thơ mộng với biển êm đềm, sóng nhẹ. Đây là điều kiện lý tưởng để du khách tận hưởng các hoạt động tắm biển, chèo thuyền kayak hay tham quan vịnh bằng du thuyền.

Du Thuyền chở khách tham quan Vịnh Hạ Long @sưutầm

30/4 đi đâu ở Hạ long? Du khách có thể tham quan các hang động kỳ bí như Hang Sửng Sốt, Hang Đầu Gỗ, Hang Trinh Nữ,… hay chèo thuyền kayak len lỏi giữa những vách đá vôi, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của vịnh.

Vẻ đẹp hoang sơ của hang đá vôi tại Vịnh Hạ Long @sưutầm

Vịnh Hạ Long được mệnh danh là “vựa hải sản” với nguồn tài nguyên biển phong phú. Đến với Vịnh Hạ Long vào dịp lễ 30/4 ngoài được ăn những hải sản tươi sống được đánh bắt tại chỗ du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sản của Hạ Long như chả mực và sá sùng

Có thể nói chả mực vào thời điểm tháng 5, tháng 6, tháng 7 là loại chả mực ngon nhất. Vì mực vào những tháng này là mực nang mùa hè nên có thịt dày, dai, ngọt và chứa nhiều dinh dưỡng, giúp cho chả mực thơm ngon, hấp dẫn với vị ngọt thanh của mực.

Bên cạnh đó sá sùng cũng là món ăn mà du khách nên trải nghiệm khi du lịch ở Hạ Long vào dịp lễ 30/4. Sá sùng được xem là loại hải sản quý hiếm chỉ có ở Hạ Long, loại hải sản này sinh sản vào mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 8, khoảng thời gian đó sá sùng béo mập, chứa nhiều dưỡng chất và có vị ngọt đậm đà hơn.

Sá sùng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như sá sùng nướng, sá sùng xào miến, sá sùng nấu cháo,… Sá sùng có vị ngọt đậm đà, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Hà Nội – Vẻ đẹp Thủ Đô ngàn năm Văn Hiến

Nếu ai đó hỏi 30/4 đi đâu chơi ở miền bắc? Tôi sẽ không ngần ngại trả lời rằng đó là Hà Nội, nơi đây không chỉ là điểm đến lý tưởng cho du khách trong dịp 30/4 & 1/5 mà còn là nơi để mỗi người con Việt Nam thêm tự hào về những giá trị lịch sử, văn hóa và truyền thống lâu đời của dân tộc.

Đền Ngọc Sơn – Biểu tượng văn hóa của Hà Nội @sưutầm

Đền Ngọc Sơn - Biểu tượng văn hóa của Hà Nội @sưutầm

Hà Nội vào những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5 sẽ mang đến bầu không khí dễ chịu, ấm áp bao trùm cả thành phố. Nắng vàng rực rỡ nhưng không quá gay gắt nhằn xua tan đi cái se lạnh của mùa xuân, tạo điều kiện lý tưởng cho du khách tham gia các hoạt động khám phá ngoài trời.

30/4 đi đâu ở Hà Nội ?Đặc biệt thời điểm này là lúc Hà Nội rực rỡ sắc hoa loa kèn trắng, vàng, đỏ nở rộ. Dạo bước trên phố Hồ Tây, Thanh Niên, Láng Hạ, du khách dễ dàng bắt gặp những gánh hàng hoa rực rỡ.

Hãy lưu giữ những bức ảnh đẹp cùng hoa loa kèn, hít hà hương thơm dịu nhẹ và cảm nhận bầu không khí trong lành của Hà Nội. Tháng 4 Hà Nội còn nhiều điều hấp dẫn khác, hãy đến và trải nghiệm!

Đặt chân đến với Thành phố Thủ Đô du khách sẽ choáng ngợp trước vô số điểm tham quan hấp dẫn từ nội thành đến ngoại thành. Những địa danh nổi tiếng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà thờ lớn Hà Nội, cầu Long Biên, tứ trấn Thăng Long, chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Phố cổ Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long,… luôn mở xuyên lễ 30/4 chào đón du khách khám phá và trải nghiệm.

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan những địa điểm nổi tiếng khác như nhà tù Hỏa Lò, Hồ Gươm, chùa Hương, làng gốm Bát Tràng,… Mỗi nơi đều mang một vẻ đẹp riêng, góp phần tạo nên bức tranh văn hóa đa sắc màu của Hà Nội.

Ẩm thực Hà Nội từ lâu đã nổi tiếng với sự tinh tế, thanh tao và đậm đà hương vị góp phần tạo nên nét văn hóa đặc sắc của thủ đô ngàn năm văn hiến. 30/4 đi đâu? và ăn gì ở Hà Nội:

Phở Hà Nội chinh phục thực khách bởi nước dùng được ninh từ xương bò, gà hoặc heo trong nhiều giờ, cùng với các loại gia vị bí truyền tạo nên vị ngọt thanh, đậm đà mà không ngán.

Phở – Món ăn quốc hồn quốc túy @sưutầm

Bánh phở được làm từ gạo ngon, tráng mỏng và thái sợi dai dai, khi ăn vào mềm mại, tan trong miệng.

Bún chả Hà Nội  hấp dẫn thực khách bởi thịt được tẩm ướp gia vị bí truyền, sau đó nướng trên than hoa cho đến khi chín vàng đều, dậy lên mùi thơm nức mũi.

Bún chả thường được ăn kèm với nhiều loại rau sống như xà lách, rau thơm, dưa chuột, giúp cân bằng hương vị và giải ngán.

Đà Nẵng – Thành phố đáng sống nơi hội tụ văn hóa và ẩm thực

Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố đáng sống” với những bãi biển đẹp, những cây cầu hiện đại và những di sản văn hóa lâu đời. Du khách đến Đà Nẵng vào dịp 30/4 đi đâu:

  • Tắm biển Mỹ Khê – một trong những bãi biển đẹp thu hút du khách bởi bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh và sóng êm đềm.
  • Tham quan Ngũ Hành Sơn – danh thắng nổi tiếng với nhiều hang động kỳ bí và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.
  • Khám phá Bà Nà Hills – khu du lịch nổi tiếng với những trò chơi giải trí hấp dẫn và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Bà Nà Hill Đà Nẵng – Biểu tượng mới của Đà Nẵng @sưutầm

Ẩm thực Đà Nẵng từ lâu đã nổi tiếng với sự đa dạng, phong phú và hương vị độc đáo, góp phần tạo nên nét đẹp văn hóa đặc sắc của thành phố biển xinh đẹp này. Đến với Đà Nẵng, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, mang đậm hương vị miền Trung. Dưới đây là một số gợi ý 30/4 đi đâu ăn đặc sản Đà Nẵng mà du khách không nên bỏ qua: Mì Quảng, thịt luộc hai đầu da, bún chả cá

Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố nghĩa tình, nơi con người luôn dang rộng vòng tay chào đón

Địa điểm du lịch 30/4 miền Nam? Tôi sẽ không cần suy nghĩ sẽ trả lời rằng đó là  Thành phố Hồ Chí Minh nơi hân hoan trong không khí sôi động của các hoạt động kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5). Thành phố càng trở nên náo nhiệt hơn với những con đường rực rỡ cờ hoa, những hoạt động vui chơi giải trí sôi động và không khí hân hoan của người dân địa phương.

Vào dịp 30/4 hằng năm Thành phố Hồ Chí Minh còn tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm Vậy 30/4 đi đâu xem bắn pháo hoa? Bạn có thể tham gia tại khu vực sông Sài Gòn và nhiều địa điểm khác trên địa bàn thành phố như: Khu công viên Landmark 81, Cầu tàu Bến Bạch Đằng, Khu đô thị Vạn Phúc, …

Tp Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 30/4 @sưutầm

Điểm lại những địa điểm bắn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

30/4 đi đâu ăn ở Sài Gòn? Ẩm thực nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa các nền ẩm thực khác nhau trên khắp Việt Nam, tạo nên một bản sắc độc đáo và thu hút du khách từ mọi nơi. Dưới đây là một số món ăn đặc sản của Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua: cơm tấm, gỏi cuốn, bánh mì,…

Bánh mì Sài Gòn – Niềm tự hào của người dân Sài Thành @sưutầm

Dù bạn chọn đi du lịch 30/4 – 1/5 ở đâu, hãy đảm bảo rằng bạn đã lên kế hoạch kỹ lưỡng để có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.

redBus – Nền tảng đặt vé xe trực tuyến uy tín hàng đầu thế giới nay đã có mặt tại Việt Nam. redBus Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình, với hệ thống đặt vé đơn giản, nhanh chóng, redBus giúp bạn dễ dàng đặt vé xe mọi tuyến đường từ Bắc vào Nam, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn.

Nếu bạn muốn xem pháo hoa, có thể dễ dàng đến Thành phố Hồ Chí Minh bằng xe và xe limousine theo các tuyến sau-

Tại sao nên chọn redBus?

Đa dạng hãng xe, tuyến đường: redBus cung cấp đa dạng các hãng xe uy tín, chất lượng, với đầy đủ các tuyến đường từ Bắc vào Nam, đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển của bạn.

Giá vé cạnh tranh: redBus luôn cập nhật giá vé xe tốt nhất từ các hãng xe, giúp bạn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Đặt vé dễ dàng: Bạn có thể dễ dàng đặt vé xe trực tuyến trên website hoặc ứng dụng redBus chỉ với vài thao tác đơn giản.

Thanh toán an toàn: redBus hỗ trợ đa dạng các phương thức thanh toán an toàn, tiện lợi như thanh toán qua thẻ ATM, Internet Banking, ví điện tử MoMo, Zalo Pay, v.v.

– Hỗ trợ nhiệt tình: Đội ngũ nhân viên redBus luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7, giải đáp mọi thắc mắc và giúp bạn có một trải nghiệm đặt vé xe tốt nhất.

Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch 30/4 – 1/5 ngay hôm nay để có nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng đặt vé xe trong dịp lễ này. Truy cập website redBus.vn hoặc ứng dụng redBus để biết thêm thông tin chi tiết 30/4 đi đâu nhé.

redBus – Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và đáng nhớ!