Language
  • English
  • Tiếng Việt
Hỗ trợ
Tổng đài:
+84-981305400
Gửi email: support@redbus.vn

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG TRANG WEB CUNG CẤP DỊCH VỤ SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRANG WEB REDBUS


  1. NGUYÊN TÁC CHUNG:

    1. Các ứng dụng di động Redbus - Bus Ticket Booking App trên hệ điều hành IOS và Android (sau đây gọi tắt là “Ứng dụng Redbus”), được điều hành bởi CÔNG TY TNHH REDBUS VIỆT NAM (“Chúng tôi”, “Công ty”, “Redbus” hoặc “Ban Quản Trị”) là một sàn giao dịch thương mại điện tử cho phép tổ chức và cá nhân đặt vé xe buýt trực tuyến (“ Dịch Vụ ”). Dưới đây là link tải về Ứng dụng Redbus Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=in.redbus.android IOS: https://apps.apple.com/vn/app/redbus-bus-booking-app/id733712604

    2. Ứng dụng Redbus được tạo ra để cung cấp cho khách hàng một công cụ đặt vé xe khách hiện đại, tiện lợi, tiết kiệm thời gian với chi phí ưu đãi cho khách hàng, đem đến một môi trường năng động cho kinh doanh, trao đổi và cung cấp dịch vụ. Đồng thời, Ứng dụng Redbus mong muốn mang lại giá trị và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng từ các sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.

    3. Quy Chế này đặt ra các quy định bắt buộc đối với Người Dùng trên Trang Web Redbus. Người Dùng của Redbus bao gồm thương nhân, cá nhân và tổ chức có nhu cầu cung cấp dịch vụ (“Người Bán”) và cá nhân và tổ chức có nhu cầu sử dụng dịch vụ thông qua hệ thống Trang Web Redbus (“Khách Hàng” hoặc “Người Mua”), cũng như hoạt động kinh doanh và xúc tiến thương mại trên Trang Web Redbus có trách nhiệm tuân thủ đúng nội dung của Quy Chế này.

    ĐỊNH NGHĨA:
    REDBUS.VN hoặc Trang Web Redbus : Sàn giao dịch thương mại điện tử thuộc sở hữu và điều hành của Công Ty TNHH Redbus Việt Nam

    Redbus hoặc Công Ty : Công Ty TNHH Redbus Việt Nam, là một công ty được thành lập và hoạt động theo Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Doanh Nghiệp số 0317772069 cấp lần đầu ngày 06/04/2023 bởi Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh

    Người Bán : Tổ chức hoặc cá nhân có hoạt động kinh doanh và thương mại hợp pháp được Công Ty đồng ý thực hiện cung cấp các dịch vụ liên quan đến bán vé xe buýt trên Trang Web Redbus

    Người Mua hoặc Khách Hàng : Cá nhân hoặc tổ chức mua Sản Phẩm trên Trang Web Redbus

    Người Khiếu Nại: : Người Bán hoặc Người Mua có khiếu nại về giao dịch được thực hiện trên Trang Web Redbus

    Sản Phẩm : Hàng hóa và dịch vụ được cung cấp bởi Người Bán trên Trang Web Redbus. Cụ thể, dịch vụ đặt vé xe buýt

    Giá : Giá, tổng giá được công bố bởi Người Bán và/hoặc các điều kiện liên quan

    Quy Chế Hoạt Động của Trang Web Redbus cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử số 1505 /RedbusVN ngày 5/5/2023 và các phiên bản cập nhật được công bố trên Trang Web Redbus tại từng thời điểm

    Người Dùng : Tất cả các tổ chức hoặc cá nhân tham gia thực hiện giao dịch trên Trang Web Redbus (nghĩa là tất cả Người Bán và Người Mua)

  2. QUY ĐỊNH CHUNG:

    1. Ứng dụng Redbus được đăng ký để hoạt động dưới dạng sàn giao dịch thương mại điện thuộc sự điều hành của Redbus. Người Dùng Ứng dụng Redbus là Người Bán và Người Mua giao dịch mua và bán Sản Phẩm trên Redbus.

    2. Theo đó, Trang Web Redbus không trực tiếp cung cấp Sản Phẩm cho Người Mua mà đóng vai trò là một trung gian giữa Người Mua và Người Bán, giúp kết nối Người Mua và Người Bán với nhau một cách nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

    3. Hoạt động giao dịch trên Trang Web Redbus sẽ được thực hiện một cách công khai, minh bạch nhằm đảm bảo quyền của Người Dùng.

    4. Sản Phẩm được giao dịch trên Trang Web Redbus phải đáp ứng đầy đủ các quy định có liên quan của pháp luật, không thuộc trường hợp hàng hóa bị cấm theo quy định của pháp luật.

    5. Người Bán và Người Mua khi tham gia Trang Web Redbus phải tìm hiểu về trách nhiệm pháp lý của mình theo pháp luật hiện hành của Việt Nam, các quy chế hoạt động và các chính sách, quy định khác của Trang Web Redbus và cam kết tuân thủ các quy định có liên quan.

    6. Quy Chế này và các giao dịch trên Trang Web Redbus phải luôn tuân thủ các quy định hiện hành của Việt Nam.


  3. QUY TRÌNH GIAO DỊCH

    1. Quy trình cho Người Mua

    2. Bước 1:Người Mua truy cập vào trang chủ Trang Web Redbus và lựa chọn tuyến đường đi và ngày dự kiến khởi hành. (Ví dụ tuyến đường đi từ Nam định đến Hà Nội)

      Android
      IOS

      Ảnh chụp trang lựa chọn tuyến đường

      Bước 2:Ứng dụng Redbus sẽ chuyển sang trang đặt vé xe buýt trực tuyến để Người Mua lựa chọn Nhà điều hành xe buýt, số ghế, thời gian khởi hành và hình ảnh xe minh họa. Hiện tại, chỉ có một Hãng Vận Chuyển thử nghiệm đang hoạt động. Sau khi Người Mua nhấp vào chọn ghế cho một dịch vụ xe buýt cụ thể, Người Mua sẽ thấy các ghế còn trống.

      Android
      IOS


      Bước 3:Người Mua có thể chọn một chỗ ngồi cụ thể theo sự thuận tiện của mình. Chỉ những chỗ ngồi có sẵn được hiển thị cho khách hàng

      Android
      IOS


      Bước 4:Ứng dụng Redbus sẽ chuyển sang trang thu thập thông tin của Người Mua, bao gồm: họ và tên, tuổi, địa chỉ email và số điện thoại. thoại.


      Android
      IOS

      Bước 5:5: Ứng dụng Redbus sẽ chuyển sang trang thanh toán, yêu cầu Người Mua lựa chọn phương thức thanh toán.


      Android
      IOS

      Bước 6:Sau khi hoàn tất việc thanh toán, Trang Web Redbus sẽ trở về giao diện trang đặt vé thành công và hoàn tất quá trình đặt vé. Xác nhận được hiển thị cho khách hàng.


      Android
      IOS

      Bước 7: Sau khi hoàn tất quá trình đặt vé, Người Mua chờ hệ thống gửi vé đã đặt về email và/hoặc số điện thoại đã đăng ký tại Bước 4 ở trên. Dưới đây là một email mẫu. Một bản PDF cũng được gửi kèm.



    3. Quy trình cho Người Bán

    4. Bước 1: Đăng ký cung cấp Sản Phẩm

      - Cách 1: Người Bán truy cập trực tiếp vào đường link htps://www.redbus.vn/info/contactus để liên hệ với quản trị viên qua email CONTACT@REDBUS.VN để đăng ký cung cấp dịch vụ hoặc hàng hóa trên Trang Web Redbus. Sau đó, bộ phận hỗ trợ của Công Ty sẽ liên hệ với Người Bán để trao đổi và ký kết các điều khoản sử dụng Trang Web, hợp đồng hợp tác giữa hai bên.
      - Cách 2: Người Bán liên hệ trực tiếp qua số điện thoại +84-981305400 hoặc đến trực tiếp trụ sở Công Ty để trao đổi và ký kết hợp đồng.

      Bước 2:Người Bán cung cấp thông tin liên quan đến dịch vụ vận tải (lịch trình, giá vé, v.v.) đến Trang web Redbus thông qua nền tảng của bên thứ ba sử dụng phương thức API truyền dữ liệu. Nền tảng của bên thứ ba.

      như vậy được gọi là Hệ thống phân phối toàn cầu tại Việt Nam (Global Distribution Systems - GDS) giúp Nhà điều hành xe buýt tạo lịch trình xe buýt à quản lý chỗ trống. Có rất nhiều công ty cung cấp nền tảng bên thứ ba như vậy ở Việt Nam. Một số được liệt kê dưới đây:
      1. https://anvui.vn/
      2. http://www.click1bus.com/
      3. https://mobitrip.vn/

      Hơn nữa, có nhiều Nhà xe như Hoàng Long, Avigo có hệ thống riêng để cấu hình lộ trình và lịch trình. Họ cũng chia sẻ lịch trình và chỗ trống của mình thông qua API đến Trang Web Redbus. Một số trang web của họ dưới đây:

      1. https://avigo.com.vn/
      2. https://hoanglongasia.com/dat-ve-chuyen-ngan

      Nhà điều hành xe buýt có thể tạo lịch trình xe buýt và chỗ trống của họ trên bất kỳ nền tảng nào trong số này và nhiều nền tảng khác hiện có trên thị trường, đồng thời chia sẻ nó với RedBus thông qua API. Redbus không có bất kỳ ảnh hưởng nào đối với bất kỳ nền tảng nào trong các nền tảng này. Redbus sẽ không thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với các nền tảng của bên thứ ba này.

      Dưới đây là là ví dụ nền tảng của Anvui đã được chia sẻ cho Redbus để truy cập xem lịch trình xe buýt. Redbus chỉ có thể xem thông tin lịch trình xe buýt được tạo trên nền tảng của Anvui mà không thực hiện bất kỳ hành động kiểm soát nào.

      Tên Nhà điều hành xe buýt: nhà xe an vui
      URL: https://partner.phanmemnhaxe.com/#/login?redirect=%2Fbook-ticket

      Trên nền tảng của Anvui, Nhà điều hành xe buýt (Người Bán) sẽ có thể tạo lịch trình và chia sẻ chỗ trống với các đối tác kinh doanh của Người Bán, chẳng hạn như Redbus.

      Thông qua nền tảng này, Redbus có thể xem các thông tin lịch trình xe buýt như sau:



      Toàn bộ các dịch vụ & bố trí chỗ ngồi được thể hiện như hình bên dưới



      Bước 3:Người Mua đặt hàng trên Trang Web Redbus và tiến hành thanh toán.

      Bước 4:Người Bán sẽ nhận được đơn đặt hàng của Người Mua trên cổng thông tin của Người Bán. Đơn đặt hàng của Người Mua sẽ chứa nguồn, điểm đến, ngày và giờ khởi hành của Người Mua. Người Bán sẽ cung cấp dịch vụ do Người Mua theo lựa chọn của Người Mua.
      Cụ thể, Thông tin Người Mua có thể xem được trong trường hợp Người Mua đã hoàn thành đặt chỗ.



    5. Quy trình vận chuyển

    6. Do Trang Web Redbus không trực tiếp cung cấp dịch vụ vận chuyển đến Người Mua mà đóng vai trò là một trung gian giữa Người Mua và Người Bán và giúp kết nối Người Mua và Người Bán với nhau, Trang Web Redbus chỉ hỗ trợ gửi mã đặt chỗ điện tử cho Người Mua. Một mã đặt chỗ sẽ được gửi đến email hoặc tin nhắn SMS của Người Mua ngay khi quá trình thanh toán được hoàn tất.

      Vì vậy, chúng tôi hiện chưa ký hợp đồng dịch vụ vận chuyển với bên thứ ba cũng như chưa tuyển dụng đội ngũ vận chuyển. Người Bán sẽ tự mình trực tiếp cung cấp dịch vụ vận chuyển cho Người Mua mà không liên quan đến Redbus.

    7. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng

    8. - Quy trình xác nhận đơn hàng: Như đã đề cập tại Bước 7 quy trình của Người mua ở trên, ngay khi đơn hàng được thanh toán, hệ thống Trang Web Redbus sẽ gửi tin nhắn SMS/hoặc email xác nhận đến Người Mua.

      - Chính sách đổi trả:Việc hủy vé đã đặt trên Trang Web Redbus tùy thuộc vào chính sách của Người Bán (nhà điều hành xe buýt) vì Redbus không có quy định chính sách đổi trả riêng biệt. Cụ thể, khi Người Bán chia sẻ lịch trình xe buýt với RedBus, họ cũng chia sẻ các chính sách hủy vé liên quan. Thông tin chính sách này được hiển thị cho Người Mua tại thời điểm họ thực hiện đặt vé. Khi Người Mua quyết định hủy vé, các chính sách hủy đã được chia sẻ với Người Mua tại thời điểm đặt vé sẽ được áp dụng. Ngoài ra, Redbus cung cấp tính năng cho phép khách hàng hủy vé trên Trang Web trong trường hợp vé đã mua đủ điều kiện hủy.
      Vì RedBus không kiểm soát các chính sách của Người bán, RedBus chỉ có thể hiện thị chính sách tạo bởi họ. Do đó, nếu Người có ban hành chính sách hủy thì chính sách này cũng sẽ được hiển thị tại phần hiển thị như bên dưới.

      Android
      IOS

      Chi tiết về chính sách hủy được hiển thị trên trang tiếp theo sau khi nhấp vào phần “Chính sách đặt vé”. Tại thời điểm này, do Nhà điều hành xe buýt chưa định cấu hình bất kỳ chính sách hủy nào nên chính sách đó chưa được cập nhật. Vui lòng xem ảnh chụp màn hình bên dưới nơi chúng tôi cho thấy rằng Nhà điều hành xe buýt không có chính sách hủy.


      Android
      IOS

      Hơn nữa, Nhà điều hành xe buýt không thực hiện việc hủy vé. Người mua sẽ gửi yêu cầu hủy tới Redbus thông qua việc liên hệ đến Redbus qua số điện thoại: +84-981305400 hoặc email CONTACT@REDBUS.VN. Ngoài ra, Người mua có thể yêu cầu hủy vé trực tiếp trên Trang Web của Redbus tại chức năng “Hủy bỏ” hiển thị ở Trang chủ của Redbus. Cụ thể, Người mua cần nhập số vé và địa chỉ email để yêu cầu Redbus hủy vé này.


      Việc xác minh yêu cầu hủy sẽ được Redbus thực hiện ngay khi Người mua yêu cầu hủy vé trên Trang Web Rebus hoặc trong khi gọi điện thoại đến Redbus. Trong trường hợp Người mua yêu cầu hủy vé qua email, việc xác minh yêu cầu hủy của Redbus sẽ diễn ra sau 4 (bốn) giờ kể từ khi nhận được email.

      Redbus sẽ hoàn lại tiền theo chính sách hủy của Nhà điều hành xe buýt như được mô tả trong Quy trình đổi trả và hoàn tiền bên dưới. Số tiền được hoàn lại cho Người mua sẽ được khấu trừ vào các khoản thanh toán trong tương lai cho Nhà điều hành xe buýt.


    9. Quy trình đổi trả và hoàn tiền

    10. - Chính sách hoàn tiền: Nếu Khách hàng đủ điều kiện được hoàn tiền sau khi hủy vé theo chính sách hủy của Người bán đã được chia sẻ với Người mua tại thời điểm đặt chỗ, Redbus sẽ tiến hành hoàn tiền trực tiếp cho Người mua và thu số tiền tương ứng từ các khoản thanh toán tiếp theo được thực hiện cho Người bán.

      Tiền vé được hoàn trả trong các trường hợp hủy vé được chuyển vào công cụ thanh toán hành khách sử dụng trong khi đặt vé. Ví dụ: nếu Người mua thanh toán qua Thẻ tín dụng, khoản tiền hoàn lại sẽ được thực hiện vào Thẻ tín dụng. Hoàn tiền sẽ được xử lý trong vòng 7 ngày làm việc. Trong trường hợp Người mua không nhận được tiền hoàn trả trong vòng 7 ngày, Người mua có thể liên hệ với Redbus qua đường dây trợ giúp và email dịch vụ khách hàng CONTACT@REDBUS.VN. Chúng tôi sẽ cung cấp cho Người mua sự hỗ trợ cần thiết để ghi có vào tài khoản hoặc thẻ của Người mua được hoàn tiền.
    11. Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm

    12. Do Trang Web Redbus chỉ cung cấp dịch vụ nên chế độ bảo hành/bảo trì sản phẩm không được áp dụng. Ngoài ra, Công Ty không áp dụng chính sách bảo hành chung cho Sản Phẩm mà Người Bán đăng trên Trang Web Redbus. Người Bán sẽ có chính sách bảo hành riêng được thể hiện chi tiết tại phần thông tin Sản Phẩm được đăng tải trên Trang Web Redbus và sẽ tự chịu trách nhiệm về chính sách bảo hành được đăng tải trên Trang Web Redbus.

    13. Quy trình giải quyết tranh chấp và khiếu nại

    14. Trong trường hợp bất kỳ tranh chấp nào phát sinh từ hoặc liên quan đến giao dịch trên Trang Web Redbus, Trang Web Redbus sẽ tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của Người Mua theo quy trình sau:

      Bước 1: Người Mua gửi khiếu nại đến email contact@redbus.vn. Người Khiếu Nại cần cung cấp các bằng chứng liên quan đến nội dung khiếu nại theo yêu cầu của Bản Quản Trị.
      Bước 2:Bộ phận tiếp nhận chuyển khiếu nại cho bộ phận có trách nhiệm tìm hiểu, xác minh thông tin và giải quyết khiếu nại.

      Bước 3:Trong vòng 07 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại của Người Khiếu Nại, Công Ty sẽ liên hệ với Người Khiếu Nại để yêu cầu bổ sung/cung cấp thêm bằng chứng nếu cần thiết hoặc giải quyết khiếu nại nếu thông tin cung cấp đã đầy đủ.

      Bước 4:Nếu Người Khiếu Nại đồng ý với cách giải quyết, quy trình kết thúc ở Bước 4. Nếu Người Khiếu Nại không đồng ý, quy trình sẽ sang Bước 5.

      Bước 5:Nếu Người Khiếu Nại và Công Ty không thể hòa giải và thương lượng thành công, Người Khiếu Nại có quyền khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền để giải quyết.

  4. QUY TRÌNH THANH TOÁN:

    1. Chính sách thanh toán giữa Người Bán và Ban Quản Trị

    2. RedBus sẽ giải ngân các khoản thanh toán cho Người Bán theo các điều khoản thanh toán như đã thỏa thuận giữa các bên theo hợp đồng dịch vụ giữa Redbus và Người Bán có liên quan, các điều khoản này có thể khác nhau giữa mỗi Người Bán. Cụ thể, quy trình thanh toán sẽ như sau:

      Bước 1:Ban Quản Trị soạn một báo cáo ghi nhận (i) tổng giá trị của các đơn đặt hàng thành công (và chi tiết của chúng) của khoảng thời gian liên quan (như được xác định trong hợp đồng dịch vụ), và (ii) phí dịch vụ áp dụng và bất kỳ khoản hoa hồng nào mà Ban quản lý sẽ khấu trừ cho Người Bán theo hợp đồng dịch vụ và chia sẻ báo cáo đó cho Người Bán (cho dù là trong tuần tiếp theo qua email hay các phương tiện khác).

      Bước 2:Người Bán sẽ kiểm tra báo cáo và thông báo bằng văn bản cho Ban Quản Trị trong trường hợp muốn sửa đổi báo cáo trong vòng 01 (một) tuần kể từ ngày báo cáo đó được gửi cho Người Bán. Nếu Ban Quản Trị không nhận được bất kỳ email thông báo bằng văn bản nào từ Người Bán để yêu cầu sửa đổi báo cáo trong khoảng thời gian nói trên, thì coi như Người Bán đã chấp nhận báo cáo.

      Bước 3:Ban Quản Trị sẽ chuyển cho Người Bán giá trị của các đơn đặt hàng thành công sau khi trừ phí dịch vụ áp dụng và bất kỳ khoản hoa hồng nào được xác định trong bảng cân đối kế toán. Thời gian chuyển khoản chậm nhất là 03 (ba) ngày kể từ ngày báo cáo được Bên Bán có liên quan chấp nhận hoặc coi là đã được chấp nhận.

    3. Chính sách thanh toán giữa Người Bán và Người Mua

    4. Để đáp ứng nhu cầu của Khách hàng một cách linh hoạt nhất, Redbus có kế hoạch tích hợp với nhiều cổng thanh toán cung cấp các công cụ thanh toán sau sau khi được Bộ Công Thương phê duyệt đăng ký Trang Web:
      1. Ví Momo
      2. Ví Zalo Pay
      3. VN Pay
      4. Thẻ nội địa/ Internet Banking
      5. Ví Shopee
      6. Thanh toán tại cửa hàng tiện ích
      7. Thẻ Thanh toán Quốc tế như Visa/Mastercard
      Quy trình thanh toán như sau:

      Bước 1:Người Mua lựa chọn một phương thức thanh toán khi tạo đơn hàng trên Redbus. Người Mua có thể chọn một trong các phương thức sau:

      - Chuyển khoản ngân hàng

      - Trung gian thanh toán: Công ty có thể sử dụng các dịch vụ trung gian thanh toán của các công ty khác trong tương lai, tùy thuộc vào việc tuân thủ các yêu cầu và thủ tục pháp lý có liên quan.

      - Cổng thanh toán (thẻ quốc tế hoặc nội địa): Visa, Master Card, etc

      Bước 2:Người Mua thực hiện và hoàn tất thủ tục thanh toán theo thông tin thanh toán hiển thị tại bước đặt hàng.

  5. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

    1. Redbus áp dụng các biện pháp sau:
      a) Biện pháp kỹ thuật:

    2. Người Bán phải cung cấp đầy đủ thông tin bao gồm tên, địa chỉ, mã số thuế/mã số doanh nghiệp, số điện thoại, email khi đăng ký bán hàng trên Trang Web Redbus và hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin đã cung cấp cho Công Ty. Công Ty dựa vào thông tin do Người Bán cung cấp để đánh giá năng lực của Người Bán.

    3. Người Bán phải đảm bảo rằng tất cả các Sản Phẩm được cung cấp trên Trang Web Redbus là sản phẩm chính xác và được chứng thực đáp ứng chất lượng được mô tả trên Trang Web Redbus và sẽ tự chịu hoàn toàn trách nhiệm.

    4. Người mua được yêu cầu cung cấp một số thông tin nhất định, bao gồm tên, số điện thoại, giới tính, email và tuổi tại thời điểm đặt phòng. Số điện thoại do người mua cung cấp được xác thực thông qua hệ thống mật khẩu sử dụng một lần (OTP).

    5. Người Mua không nên cung cấp thông tin thanh toán cho bất kỳ ai qua email hoặc các hình thức liên lạc khác. Công Ty sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại hoặc rủi ro nào của Khách Hàng phát sinh từ hành vi này.

    6. Người Mua và Người Bán tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hoặc hình thức khác can thiệp vào hệ thống hoặc thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, tuyên truyền hoặc cổ vũ bất kỳ hoạt động nào can thiệp, phá hoại hoặc xâm nhập hệ thống Trang Web Redbus. Mọi trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

    7. Mọi thông tin giao dịch phải được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp theo yêu cầu của cơ quan thẩm quyền.

    8. Đối với đảm bảo an toàn thanh toán, tất cả các quy trình thanh toán của chúng tôi đều tuân thủ PCI DSS. Sau đây là các tính năng nổi bật của PCI DSS:
      1. Cài đặt và duy trì cấu hình tường lửa để bảo vệ dữ liệu của chủ thẻ

      2. Không sử dụng các giá trị mặc định do nhà cung cấp cung cấp cho mật khẩu hệ thống và các tham số bảo mật khác

      3. Bảo vệ dữ liệu chủ thẻ được lưu trữ

      4. Mã hóa việc truyền dữ liệu chủ thẻ qua các mạng công khai, mạng mở

      5. Sử dụng và cập nhật thường xuyên các phần mềm, chương trình diệt virus

      6. Phát triển và duy trì các hệ thống và ứng dụng an toàn

      7. Hạn chế quyền truy cập dữ liệu chủ thẻ do doanh nghiệp cần biết

      8. Chỉ định một ID duy nhất cho mỗi người có quyền truy cập máy tính

      9. Hạn chế quyền truy cập vật lý vào dữ liệu chủ thẻ

      10. Theo dõi và giám sát tất cả quyền truy cập vào tài nguyên mạng và dữ liệu chủ thẻ

      11. Thường xuyên kiểm tra hệ thống và quy trình bảo mật

      12. Duy trì chính sách giải quyết vấn đề bảo mật thông tin cho tất cả nhân viên



    9. b) Biện pháp quản lý của nhân sự Redbus:
      1. Phần lớn thông tin trên Trang Web được đăng tải từ các nhóm nội dung nội bộ của RedBus. Trước khi được đăng tải trên Trang web Redbus, thông tin này sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng bởi nhóm QA, một bộ phận của RedBus.

      2. Điều hành viên của Redbus sẽ kiểm duyệt các thông tin này trước khi đưa lên Website, khi phát hiện thông tin cung cấp/đăng tải vi phạm pháp luật, ảnh hưởng xấu đến trật tự, an ninh xã hội và văn hóa Việt Nam cũng như xâm phạm quyền lợi của những Người dùng khác, Ban quản lý sẽ tự động gỡ bỏ và có biện pháp xử phạt thích đáng đối với các cá nhân/tổ chức liên quan đến việc đăng tải những thông tin không phù hợp, vi phạm pháp luật đó.

  6. CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN KHÁCH HÀNG


  7. Người Mua không phải tạo tài khoản thành viên để truy cập, mua bán và/hoặc đặt hàng dịch vụ online tại Sàn giao dịch thương mại điện tử Redbus. Do đó, Trang Web Redbus chỉ thu thập Thông tin Cá nhân của người dùng trong trường hợp họ đặt vé qua Trang Web Redbus. Khi Khách hàng đặt (các) đơn hàng qua Trang web của Redbus, sau khi Người mua chọn chỗ ngồi và địa điểm, hệ thống sẽ hiển thị tuyên bố xin phép Người mua về Quy chế hoạt động, Chính sách quyền riêng tư và Điều khoản và Điều kiện của chúng tôi được công bố trên Trang Web Redbus, bao gồm các quy định trong liên quan đến bảo vệ dữ liệu cá nhân. Liên kết của các chính sách này cũng được đính kèm với tuyên bố này để người dùng có thể mở liên kết để đọc và xác nhận trước khi cung cấp thông tin cá nhân của mình. Vui lòng xem ảnh chụp màn hình như bên dưới.

    Android
    IOS

    Bằng cách đánh dấu tích vào ô trống, Người mua xác nhận rằng họ đã đọc và đồng ý với tất cả các quy định trong Quy chế hoạt động, Chính sách quyền riêng tư và T&C được công bố trên Trang web Redbus, bao gồm các quy định liên quan đến bảo vệ dữ liệu cá nhân. Theo đó, Khách hàng đồng ý với việc xử lý dữ liệu cá nhân như được mô tả trong Chính sách quyền riêng tư và Quy chế hoạt động. Nếu chúng tôi thay đổi Chính sách quyền riêng tư của mình, chúng tôi sẽ đăng những thay đổi đó trên Trang Web Redbus. Tùy theo tình hình thực tế, chúng tôi có quyền sửa đổi, bổ sung Chính sách bảo mật này bất cứ lúc nào và xin phép Người mua hàng trong từng thời điểm theo quy định của pháp luật trước khi áp dụng việc sửa đổi, bổ sung.

    Đối với Người Mua có tạo tài khoản trên Trang Web Redbus, thông tin cá nhân của Người Mua sẽ được lưu trữ cùng với các thông tin về giao dịch được thực hiện trước đó để Người Mua có thể theo dõi dễ dàng và đơn giản hóa quy trình đặt đơn kế tiếp trên Trang Web Redbus.

    1. Mục đích thu thập Thông tin Cá nhân Người Mua

    2. Trang Web Redbus thu thập Thông tin Cá nhân sau đây của Người Mua thông qua Trang Web Redbus:
      - họ và tên, giới tính, quốc tịch;
      -số điện thoại, địa chỉ email;
      -thông tin tuyến đường mà Người Mua mong muốn đặt vé;
      -phương thức thanh toán (số tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, v.v.)
      Trang Web Redbus thu thập Thông tin Cá nhân của Người Mua để thực hiện các mục đích sử dụng theo mô tả sau đây.

    3. Phạm vi sử dụng Thông tin Cá nhân Người Mua đã được thu thập:


    4. - Thanh toán đơn hàng cho Người Bán

      - Cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng

      - Các hoạt động tiếp thị: như gửi email quảng cáo cho Người Mua. Người Mua có thể đồng ý hoặc hủy đăng ký nhận email tiếp thị tại mọi thời điểm.

      - Liên hệ với Người Mua về các vấn đề phát sinh cần phản hồi từ Người Mua về quy trình thanh toán.

      - Khi xảy ra một trong các trường hợp sau: (a) có yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; (b) trong trường hợp việc cung cấp thông tin là hợp pháp để bảo vệ quyền lợi của Người Bán/Người Mua và Ban Quản Trị theo quy định của pháp luật; (c) tình huống khẩn cấp và cần thiết để bảo vệ quyền an toàn cá nhân của những Người Bán/Người Mua khác trên Trang Web Redbus (nếu có);

      - Cải thiện chất lượng dịch vụ: Chúng tôi có thể sử dụng Thông Tin Cá Nhân Người Mua cho mục đích phân tích, cải thiện dịch vụ, nâng cao trải nghiệm người dùng và cải thiện các tính năng cũng như chất lượng dịch vụ của chúng tôi.

      - Hỗ trợ bên thứ Ba trong việc cung cấp dịch vụ: Thông tin cá nhân của Người Mua sẽ được cung cấp cho bên thứ ba cung cấp dịch vụ liên quan tại bất kỳ giai đoạn nào trong suốt giao dịch. Ví dụ, bên cung ứng dịch vụ thanh toán và dịch vụ đảm bảo thanh toán. Ngoài ra, chúng tôi cũng có thể làm việc với bên thứ ba có chức năng tiếp thị quảng cáo để quảng cáo Trang Web của chúng tôi trên các kênh phân phối khác, hoặc cho mục đích phân tích. Các bên thứ ba liên quan đến một trong các dịch vụ này sẽ bị ràng buộc bởi các thỏa thuận bảo mật và không được phép sử dụng thông tin cá nhân của Người Mua cho bất kỳ mục đích nào ngoài mục đích đã nêu trên.
      Redbus cam kết sử dụng thông tin đúng với các Mục đích xử lý dữ liệu cá nhân đã thông báo như trên.

    5. Thời gian lưu trữ Thông Tin Cá Nhân:

    6. Thông Tin Cá Nhân sẽ tự động được lưu và bảo vệ trong bộ nhớ máy chủ của Trang Web Redbus trong thời gian Người Mua/Người Bán tham gia vào các hoạt động của Trang Web Redbus hoặc đến khi Người Mua/ Người Bán yêu cầu Công Ty xóa Thông Tin Cá Nhân của họ.

    7. Danh sách các bên có quyền truy cập Thông tin Cá nhân của Người Mua

    8. - Các bộ phận trong Redbus: Chỉ các phòng ban vận hành Nền tảng Giao dịch (Neon), bao gồm các phòng ban vận hành Hệ thống Giao dịch, Hệ thống Kế toán, Nền tảng hóa đơn của Redbus có quyền truy cập để kiểm tra Thông tin Cá nhân đã thu thập. Bộ phận Nhân sự và Bán hàng không có quyền truy cập vào hệ thống Thông tin Cá nhân.
      - Các bên thứ ba:
      Redbus sẽ không chia sẻ hoặc cấp quyền truy cập Dữ liệu Cá nhân với bất kỳ bên thứ ba nào ngoại trừ các bên có liên quan liên quan đến Mục đích Xử lý Dữ liệu Cá nhân như đã đề cập ở trên. Redbus sẽ xin phép Người mua để cho phép Redbus chia sẻ Dữ liệu Cá nhân bằng cách hỏi Người mua qua Trang web của Redbus trong quá trình đặt vé.
      Các bên thứ ba sau đây có thể được chia sẻ Thông tin Cá nhân từ Redbus:
      1. Với các công ty con, công ty liên kết, đơn vị, chi nhánh;

      2. Với Người Bán, chuyên gia tư vấn, đối tác tiếp thị/quảng cáo, đơn vị nghiên cứu và các nhà cung cấp dịch vụ hoặc đối tác kinh doanh khác của Công ty, bao gồm:

        1. Nhà Điều hành xe buýt: Nhà Điều hành cần thông tin của khách hàng để liên hệ trước khởi hành và cung cấp dịch vụ vận chuyển cho khách hàng.

        2. Salesforce: Salesforce là công cụ của bên thứ ba được nhóm CRM sử dụng để hỗ trợ khách hàng.

        3. Moengage: Moengage là một nền tảng tương tác với khách hàng được sử dụng bởi hơn 1200 thương hiệu toàn cầu. Hoạt động của Moengage tuân thủ GDPR.

        4. Google Analytics: Google Analytics là dịch vụ phân tích trang web do Google cung cấp để theo dõi và báo cáo lưu lượng truy cập Trang web cũng như lưu lượng truy cập và sự kiện đối với ứng dụng trên thiết bị di động. Không có dữ liệu cá nhân nào được chia sẻ với Google Analytics. Công cụ này tuân thủ GDPR.

        5. Cổng Thanh toán: Cổng thanh toán cần thông tin để xử lý việc thanh toán.

        6. Cổng SMS: Dùng để gửi tin nhắn SMS cho khách hàng.

        7. Nhà cung cấp Email: Dùng để gửi email cho khách hàng.

        8. Nhà cung cấp dịch vụ máy chủ/dịch vụ đám mây (ví dụ: Amazon Web Services, Inc.) để lưu trữ dữ liệu trên máy chủ tại Singapore.

      3. Với các cố vấn pháp lý của Redbus và các cơ quan chính phủ: Redbus có thể chia sẻ Thông tin Cá nhân với các cố vấn pháp lý, quan chức thực thi pháp luật, cơ quan chính phủ và các bên thứ ba khác theo yêu cầu của pháp luật. Điều này có thể được thực hiện để đáp ứng mục đích pháp lý hoặc bất kỳ mục đích nào sau đây:
        1. trong trường hợp khẩn cấp, Thông tin Cá nhân liên quan cần được xử lý ngay lập tức để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của Người mua hoặc người khác.

        2. việc xử lý dữ liệu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, thảm họa lớn, dịch bệnh nguy hiểm; khi có nguy cơ đe dọa an ninh, quốc phòng nhưng chưa đến mức ban bố tình trạng khẩn cấp; phòng, chống bạo loạn, khủng bố, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật theo quy định của luật.

        3. phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước đã được quy định theo luật chuyên ngành.


    9. Các công cụ, phương thức để chủ thể dữ liệu thực hiện quyền yêu cầu Redbus để truy cập, sửa, xóa, hủy Dữ liệu Cá nhân hoặc yêu cầu hạn chế xử lý Dữ liệu Cá nhân, dừng/hạn chế cung cấp Dữ liệu Cá nhân cho bất kỳ bên thứ ba nào

    10. Cơ chế tiếp nhận yêu cầu thực hiện quyền của chủ thể dữ liệu: Tất cả các yêu cầu của chủ thể dữ liệu liên quan đến Dữ liệu Cá nhân của họ có thể được nhận thông qua các hình thức sau: (i) bằng văn bản tới địa chỉ Redbus: địa chỉ: Tầng 6 và Tầng 7, Tòa nhà Mê Linh Point, Số 2 Đường Ngô Đức Kế, Bến phường Nghè, quận 1, TP.HCM; hoặc (ii) liên hệ với bộ phận hỗ trợ qua email CONTACT@REDBUS.
      Người Mua luôn có quyền kiểm tra Thông tin Cá nhân của Người Mua do Công ty TNHH Redbus Việt Nam ghi lại. Người Mua có thể yêu cầu tổng quan về Thông tin Cá nhân của Người Mua bằng cách gửi email cho chúng tôi theo địa chỉ CONTACT@REDBUS. VN với chủ đề “Truy vấn dữ liệu người dùng cuối” trong tiêu đề email và đính kèm một bản sao tài liệu cá nhân của bạn để giúp chúng tôi ngăn chặn những cá nhân trái phép truy cập Thông tin Cá nhân.
      Nếu Thông tin Cá nhân của Người Mua mà chúng tôi cung cấp không chính xác, chúng tôi sẽ cập nhật theo yêu cầu của Người mua. Người mua cũng có thể yêu cầu chúng tôi xóa thông tin của họ khỏi cơ sở dữ liệu khách hàng của mình bằng cách gửi email đến CONTACT@REDBUS.VN với tiêu đề "Yêu cầu xóa dữ liệu người dùng cuối". Tuy nhiên, nếu Người mua chọn xóa Thông tin Cá nhân của mình, chúng tôi không thể hỗ trợ bạn truy cập Trang web để đặt chỗ. Chúng tôi cũng có thể cần giữ lại một số thông tin nhất định theo quy định, cho các mục đích pháp lý hoặc hành chính, chẳng hạn như lưu trữ dữ liệu hoặc phát hiện gian lận. Người mua cũng có thể xóa tài khoản bất kỳ lúc nào bằng cách đăng nhập vào tài khoản trên REDBUS.VN và chọn xóa tài khoản.

      Trường hợp hệ thống thông tin bị tấn công, có nguy cơ gây đánh mất thông tin của người tiêu dùng, Công ty TNHH Redbus Việt Nam có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 24 (hai mươi bốn) giờ kể từ khi phát hiện.

    11. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại liên quan đến việc thông tin cá nhân của người tiêu dùng bị sử dụng sai mục đích đã thông báo:

    12. Trong trường hợp Người Mua nghi ngờ Thông tin Cá nhân bị sử dụng không đúng mục đích hoặc sử dụng ngoài phạm vi Mục II.3.d nêu trên, Người Mua có thể khiếu nại thông qua CONTACT@REDBUS.VN.

    13. Đơn vị chịu trách nhiệm bảo vệ Thông tin Cá nhân
      1. Redbus áp dụng các biện pháp bảo mật sau đây để bảo vệ Thông tin Cá nhân của Người Mua.
        Theo quy định của pháp luật, Chúng tôi tuân theo các quy trình phù hợp nhằm ngăn chặn truy cập trái phép và sử dụng không đúng Thông tin Cá nhân của Người Mua.
        Theo quy định của pháp luật, Chúng tôi tuân theo các quy trình phù hợp nhằm ngăn chặn truy cập trái phép và sử dụng không đúng Thông tin Cá nhân của Người Mua.
        Chúng tôi sử dụng các hệ thống và quy trình kinh doanh phù hợp để bảo vệ và lưu giữ Thông tin Cá nhân của Người Mua. Chúng tôi cũng sử dụng các quy trình an toàn vật chất và kỹ thuật nhằm hạn chế quyền truy cập và sử dụng Thông tin Cá nhân của Người Mua trên Trang Web. Đặc biệt, tất cả Thông tin Cá nhân được mã hóa bởi API Trung tâm trước khi đi vào các hệ thống phụ. Vì vậy cần được giải mã trước khi có thể truy cập Thông tin Cá nhân. Chỉ những người được Redbus ủy quyền (ví dụ như các nhóm từ Nền tảng Giao dịch (Neon), bao gồm các phòng ban vận hành Hệ thống giao dịch, Hệ thống kế toán, Nền tảng hóa đơn của Redbus) mới có thể truy cập Thông tin Cá nhân của Người Mua cho công việc của họ.
        Hạn chế đối với trẻ vị thành niên: Các dịch vụ được cung cấp trên Trang Web Redbus không áp dụng cho trẻ vị thành niên trừ khi có sự đồng ý hợp lệ của cha mẹ hoặc người giám hộ.

      2. Bên thứ ba được Redbus chuyển Thông tin Cá nhân của Người Mua
        Trong trường hợp chia sẻ Thông tin Cá nhân đã thu thập được cho bên thứ ba, Redbus đảm bảo việc thiết lập và duy trì hợp đồng giữa Redbus và bên thứ ba xác định rõ ràng trách nhiệm của mỗi bên trong việc tuân thủ các quy định về bảo vệ Thông tin Cá nhân. Trong trường hợp không có hợp đồng hoặc hợp đồng không có quy định rõ nghĩa vụ của bác bên trong việc bảo vệ Thông tin Cá nhân, Redbus chịu trách nhiệm về việc thu thập, lưu trữ và sử dụng Thông tin Cá nhân của người tiêu dùng theo quy định của pháp luật Việt Nam.
        Bảng dưới đây đưa ra các loại Thông tin Cá nhân sẽ được chuyển giao cho bên thứ ba.

        Bên thứ ba Tên Số điện thoại Email Thông tin lộ trình Thông tin thanh toán
        Nhà điều hành xe buýt
        Salesforce (Tuân thủ GDPR) (Đã được mã hóa) (Đã được mã hóa) (Đã được mã hóa)
        Moengage (Tuân thủ GDPR) (Đã được mã hóa) (Đã được mã hóa) (Đã được mã hóa)
        Google Analytics (Tuân thủ GDPR)
        Cổng thanh toán (Đã được mã hóa) (Đã được mã hóa) (Đã được mã hóa) No
        Cổng SMS (Đã được mã hóa) (Đã được mã hóa)
        Nhà cung cấp Email (Đã được mã hóa) (Đã được mã hóa)
        Nhà cung cấp dịch vụ máy chủ/dịch vụ đám mây (ví dụ: Amazon Web Services, Inc.) để lưu trữ máy chủ dữ liệu tại Singapore (Đã được mã hóa) (Đã được mã hóa) (Đã được mã hóa) (Đã được mã hóa)


  8. QUẢN LÝ THÔNG TIN TRÊN Trang Web REDBUS

    1. Chính sách đăng tải thông tin

      1. Chính sách đăng tải thông tin

        1. Quy trình xác minh Nhà điều hành xe buýt:


        2. Redbus đảm bảo rằng thông tin của Nhà điều hành xe buýt sẽ được lưu trữ đầy đủ theo quy định tại Điều 29 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP và quy định của pháp luật hiện hành.

          RedBus tìm kiếm các Nhà điều hành xe buýt có thể cung cấp trải nghiệm chất lượng cho Khách hàng. Đội ngũ Phát triển Kinh doanh của RedBus chịu trách nhiệm tìm kiếm các Nhà điều hành xe buýt như vậy. Quy trình như sau:
          • Xác định các Nhà điều hành xe buýt.

          • Thực hiện KYC: Thu thập các tài liệu sau - Giấy chứng nhận thuế, Séc đã hủy, Mẫu đăng ký của Nhà điều hành xe buýt, Thỏa thuận dịch vụ thương mại điện tử và các tài liệu hỗ trợ như Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy tờ đáp ứng điều kiện kinh doanh liên quan đến kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo quy định tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP hoặc quy định khác theo pháp luật hiện hành.
          • Sau khi các tài liệu được xác minh, Đội ngũ Phát triển Kinh doanh đến cơ sở của Nhà điều hành xe buýt để xác minh các xe buýt. Ảnh chụp xe buýt được chụp để hiển thị trên Trang Web Redbus, giúp Người Mua đưa ra lựa chọn giữa nhiều Nhà điều hành xe buýt.

          • Thông tin do Nhà điều hành xe buýt cung cấp, chẳng hạn như lịch trình xe buýt, giá cả và tiện nghi, được kiểm tra trước khi Nhà điều hành xe buýt đăng tải trên Trang Web Redbus.

          • Trong trường hợp Nhà điều hành xe buýt cung cấp thông tin sai lệch như lịch trình giả hoặc ảnh giả mạo, Nhà điều hành xe buýt có thể bị xóa khỏi Trang Web RedBus.
        3. Quy trình xác minh Sản phẩm được bán bởi Nhà điều hành xe buýt trên Trang Web Redbus:

          1. Thông tin chung: Redbus kiểm duyệt thông tin về Sản phẩm do Người Bán cung cấp đã đăng ký hiển thị trên Trang Web của Redbus.

          2. Thông tin cụ thể: Thông tin đăng tải trên website: (1) Ngôn ngữ: Tiếng Việt và Tiếng Anh; (2) Nội dung: thông tin về lịch trình xe chạy, bố trí chỗ ngồi, giá vé, địa chỉ bến xe, hình ảnh, hướng dẫn cụ thể cho Người Mua,…; (3) Minh họa/hướng dẫn: định dạng jpg, bmp hoặc gif.

          3. Tất cả nội dung do Nhà điều hành xe buýt cung cấp đều trải qua quá trình xác minh bởi RedBus trước khi được đăng tải. Điều này bao gồm việc xem xét các dịch vụ do Nhà điều hành xe buýt cung cấp, xác minh ảnh chụp xe buýt và kiểm tra các tiện nghi được liệt kê.
          4. Quy trình xác minh Sản phẩm hợp lệ:

            Sản phẩm duy nhất được bán trên Trang Web RedBus là vé xe buýt.
            • Vé giả có thể được xác minh bởi Nhà điều hành xe buýt tại thời điểm lên xe. Khi Người Mua đặt vé trên Trang Web Redbus, RedBus sẽ khởi tạo lệnh gọi API tới hệ thống quản lý của Nhà điều hành xe buýt để xác nhận việc đặt trước. Thông tin chi tiết về Người Mua như tên, email và số điện thoại di động, vị trí đặt chỗ được chia sẻ với Nhà điều hành xe buýt trong quá trình đặt chỗ.

            • Khi lên xe, người lái xe hoặc phụ xe sẽ nhận được “Sơ đồ lên xe” chứa thông tin chi tiết về khách hàng. Nếu các chi tiết trên vé do Người Mua hiển thị không khớp với các chi tiết trên “Sơ đồ lên xe”, Nhà điều hành xe buýt có thể xác định vé giả.


          5. Xử lý chế tài đối với trường hợp vé giả:


          6. Nếu Người Mua khiếu nại với RedBus về việc Nhà điều hành xe buýt không tôn trọng vé hợp lệ, RedBus sẽ điều tra vấn đề này. RedBus sẽ yêu cầu thông tin vé từ Người Mua và xác minh với Nhà điều hành xe buýt nếu dịch vụ không được cung cấp. Nếu dịch vụ thực sự không được cung cấp bởi Nhà điều hành xe buýt, RedBus sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền mà Người Mua đã thanh toán và yêu cầu Nhà điều hành xe buýt bồi hoàn. Trong trường hợp Nhà điều hành xe buýt nhiều lần vi phạm như vậy, họ sẽ bị xóa khỏi Trang Web Redbus. Người Mua có thể thực hiện tất cả các khiếu nại như vậy bằng cách gửi email cho RedBus tới contactus@redbus.vn.


      2. Quy trình phối hợp với chủ thể quyền sở hữu trí tuệ để xử lý Sản Phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

      3. Công Ty TNHH Redbus Việt Nam và Trang Web Redbus cam kết bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ được bảo hộ tại Việt Nam của các chủ thể quyền theo quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ hiện hành.

        Đối tượng quyền sở hữu trí tuệ được xử lý:

        Trang Web/ Ứng dung Redbus chỉ tiếp nhận và xử lý các yêu cầu về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ từ chủ thể có quyền liên quan đến các nội dung đăng tải trên Trang Web Redbus bị nghi ngờ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với (i) Quyền tác giả và quyền liên quan, (ii) quyền sở hữu công nghiệp.

        Chủ thể có quyền yêu cầu:

        Chỉ chủ sở hữu hợp pháp quyền sở hữu trí tuệ hoặc người được ủy quyền bởi chủ sở hữu hợp pháp của quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của Luật Sở hữu Trí tuệ mới có quyền yêu cầu Trang Web Redbus xử lý các nội dung bài đăng bị nghi ngờ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (“Chủ Thể Quyền”). Quy trình giải quyết:

        Khi nhận được yêu cầu bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, Trang Web Redbus sẽ phối hợp chặt chẽ với Chủ Thể Quyền theo quy trình sau:

        Bước 1: Chủ Thể Quyền gửi khiếu nại tới contact@redbus.vn. Chủ Thể Quyền cần cung cấp đầy đủ thông tin và tài liệu chứng minh bên bị khiếu nại đã xâm phạm quyền.

        Bước 2: Bộ phận tiếp nhận chuyển khiếu nại đến bộ phận có trách nhiệm tìm hiểu, xác minh thông tin và giải quyết khiếu nại. 3: Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu của Chủ Thể Quyền, Công Ty sẽ liên hệ với Chủ Thể Quyền để yêu cầu bổ sung/cung cấp thêm bằng chứng nếu cần thiết hoặc giải quyết khiếu nại nếu thông tin được cung cấp đã đủ.

        Bước 4: Trường hợp thông tin, tài liệu cung cấp chưa đủ chứng minh hành vi vi phạm của bên bị khiếu nại, trong vòng 05 ngày làm việc, Trang Web Redbus sẽ thông báo cho bên bị khiếu nại để yêu cầu bên bị khiếu nại cung cấp tài liệu, thông tin chứng minh bên bị khiếu nại tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ. Bên bị khiếu nại có trác

        Bước 5: Sau khi đã nhận đủ thông tin hoặc Chủ Thể Quyền không cung cấp được bất kỳ giấy tờ nào khác, Trang Web Redbus sẽ xử lý vụ việc như sau:

        - Nếu phát hiện có sự xâm phạm quyền, các bài đăng chứa yếu tố vi phạm sẽ bị ẩn hoặc xóa tùy theo tính chất, mức độ vi phạm. Trang Web Redbus sẽ thông báo kết quả xử lý cho Chủ Thể Quyền.

        - Nếu không phát hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc chứng cứ cung cấp không đủ cơ sở để kết luận, Trang Web Redbus sẽ từ chối yêu cầu của Chủ Thể Quyền và thông báo cho Chủ Thể Quyền kết quả xử lý.

        Bước 5: Nếu Chủ Thể Quyền đồng ý với cách giải quyết, quy trình kết thúc ở Bước 5. Nếu Chủ Thể Quyền không đồng ý, quy trình sẽ sang Bước 6.

        Bước 6: Nếu Chủ Thể Quyền không đồng ý với kết quả giải quyết, Chủ Thể Quyền có quyền khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền để giải quyết.

    2. Cơ chế rà soát và kiểm soát thông tin của Công Ty

    3. Trang Web Redbus có quyền yêu cầu Người Bán cung cấp Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Doanh Nghiệp, Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Đầu Tư (nếu có), và giấy tờ đáp ứng điều kiện kinh doanh liên quan đến kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo quy định tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP hoặc quy định khác theo pháp luật hiện hành. . Ngoài ra, Công Ty sử dụng các biện pháp công nghệ, kỹ thuật để tích hợp các tính năng giúp kiểm soát thông tin trên Trang Web Redbus một cách tự động, nhanh chóng và chính xác. Đồng thời, Công Ty bố trí nhân viên kiểm tra tất cả các Sản Phẩm do Người Bán đăng tải hàng ngày, kết hợp kiểm tra cộng đồng. Mỗi tài khoản trên Trang Web đều có thể báo cáo Sản Phẩm không phù hợp.
    4. Quy chế xử lý khi vi phạm quy định giao dịch trên Trang Web Redbus

    5. a) Vi phạm do Người Bán thực hiện:

      Trong trường hợp vi phạm các quy định về giao dịch trên Trang Web của Redbus, Người bán có thể bị áp dụng các biện pháp sau:
      1. Ngăn chặn và loại bỏ khỏi Trang Web các dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm đầu tư, kinh doanh;

      2. Ngăn chặn và loại bỏ khỏi Trang Web các dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm đầu tư, kinh doanh;

      3. Cơ chế rà soát và kiểm soát thông tin trên Website đảm bảo các Sản phẩm không tuân thủ quy định của Redbus sẽ bị xóa. Thời gian từ khi đăng Sản phẩm không phù hợp đến khi bị xóa không quá 24 (hai mươi tư) giờ

      4. Gỡ bỏ thông tin về dịch vụ vi phạm pháp luật trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

      5. Phối hợp với chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát, loại bỏ các sản phẩm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy trình, thủ tục đã công bố tại Quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử;

      6. Cảnh cáo hoặc từ chối cung cấp dịch vụ có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với cá nhân, thương nhân, tổ chức có hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật;

      7. Các biện pháp khác theo quy định của pháp luật.


      Trong trường hợp hành vi vi phạm Quy chế hoạt động của Người Bán dẫn đến xâm phạm quyền lợi của người tiêu dùng trên Trang Web Redbus, ngoài các biện pháp như đã nêu ở trên, Người Bán có thể bị áp dụng các biện pháp được quy định trong pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản hướng dẫn có liên quan.
      Ví dụ: sau đây là các biện pháp được RedBus áp dụng.
      1. Vé xe buýt không được Nhà xe chấp nhận: RedBus sẽ kiểm tra xem vé do Người Mua xuất trình có hợp lệ hay không. Nếu vé hợp lệ và không được Nhà điều hành xe buýt chấp nhận, RedBus sẽ hoàn lại toàn bộ tiền. Nhà điều hành xe buýt sẽ bị cảnh cáo. Nếu hành vi này được lặp lại thường xuyên bởi Nhà điều hành xe buýt, Nhà điều hành xe buýt sẽ bị xóa khỏi Trang Web.

      2. Chất lượng xe buýt không phù hợp với hình ảnh và tiện nghi hiển thị trên trang Web RedBus: Trong trường hợp Người Mua phàn nàn rằng chất lượng xe buýt kém, Đội ngũ Phát triển Kinh doanh sẽ đến và kiểm tra chất lượng xe buýt của Nhà điều hành xe buýt. Nếu phát hiện là chất lượng kém thì Người Mua sẽ được hoàn lại một phần tiền, tùy theo từng trường hợp. Hình ảnh mới về xe buýt được tải lên để đảm bảo rằng hình ảnh trên Trang Web Redbus phù hợp với chất lượng thực tế. Chất lượng xe buýt kém cũng dẫn đến việc Người Mua đưa ra đánh giá và xếp hạng kém cho Nhà điều hành xe buýt, điều này làm giảm lượng đặt chỗ của Nhà điều hành xe buýt. Do đó, tạo ra ưu thế cho các Nhà điều hành xe buýt cung cấp chất lượng tốt. Tất cả xếp hạng và đánh giá được hiển thị cho Nhà điều hành xe buýt trên nền tảng redPro Win (như được mô tả trong sơ đồ của Sơ đồ Website trong Phần II.1.b1.a) để Nhà điều hành xe buýt đưa ra các phản hồi.

      3. Hành vi thô lỗ của tài xế/phụ xe: Trong trường hợp Người mua báo cáo hành vi thô lỗ của tài xế/phụ xe, RedBus sẽ liên hệ với Nhà điều hành xe buýt để báo cáo. Trong trường hợp trên xe buýt có camera quan sát, RedBus sẽ hỗ trợ xác minh vụ việc. Nếu được chứng minh, các biện pháp từ cảnh cáo đến phạt tiền đối với Nhà điều hành xe buýt sẽ được thực hiện. Trong trường hợp Người Mua báo cáo tội phạm, RedBus sẽ hỗ trợ quay phim CCTV nếu có để khách hàng có thể nộp đơn khiếu nại với cảnh sát. Các sự cố lặp lại của Nhà điều hành xe buýt sẽ dẫn đến việc đơn vị này bị xóa khỏi Trang Web RedBus


      Hành vi vi phạm của Bên Mua:
      Đối với Người mua không tuân thủ Quy chế hoạt động trong quá trình tham gia giao dịch trên Trang Web Redbus sẽ bị xử lý như sau:
      1. Ngăn chặn/hạn chế quyền sử dụng Tài khoản;

      2. Đình chỉ hoặc chấm dứt Tài khoản;

      3. Thu hồi Sản phẩm mà Người Mua có được do gian lận;

      4. Hủy đơn hàng do Người Mua đặt trong quá trình sử dụng Trang Web;

      5. Áp dụng biện pháp dân sự, bao gồm yêu cầu bồi thường và/hoặc biện pháp khẩn cấp tạm thời;

      6. Các biện pháp khác theo quy định của pháp luật.

      Ví dụ: Hành vi thô lỗ của khách hàng: Trong trường hợp Nhà điều hành xe buýt báo cáo rằng Người Mua có hành vi thô lỗ, RedBus sẽ trao đổi với Người Mua để lấy ý kiến của họ và cố gắng đi đến một thỏa thuận hòa giải. Nhà điều hành xe buýt có sẵn thông tin chi tiết về Người Mua trong trường hợp họ muốn thực hiện các biện pháp pháp lý.
  9. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT :

  10. Khi thực hiện các giao dịch trên Trang Web Redbus, các thành viên phải thực hiện đúng.theo các quy trình hướng dẫn.

    Ban Quản Trị cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành phần tham gia giao dịch, nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố lỗi kỹ thuật nằm ngoài kiểm soát của Công Ty, Công Ty sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

    Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm, lỗi đường truyền hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Người Dùng không thể tham gia giao dịch được thì Người Dùng sẽ thông báo cho Ban Quản Trị qua địa chỉ email contact@redbus.vn, Công Ty sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, nỗ lực để phục hồi lại dữ liệu đã mất và đảm bảo các giao dịch diễn ra bình thường. Trang Web Redbus sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Người dùng không đến được Ban Quản Trị, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm, hoặc các lỗi khác không do Ban Quản Trị gây ra.

  11. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA BAN QUẢN TRỊ Trang Web REDBUS

    1. Quyền của Ban Quản trị

    2. - Yêu cầu Người Bán/Người Mua cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và trung thực. Trong trường hợp có cơ sở chứng minh Người Bán/Người Mua cung cấp thông tin không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Ban Quản Trị có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của Người Bán/Người Mua;

      -Sử dụng các biện pháp ngăn chặn truy cập và sử dụng dịch vụ tạm thời hoặc vĩnh viễn của Người Bán/Người Mua nếu Người Bán/Người Mua có bất kỳ hành động gây hại đến Trang Web Redbus hoặc vi phạm quy định của Quy Chế này mà không phải bồi thường bất kỳ thiệt hại nào cho Người Bán/Người Mua.

      - Từ chối xác nhận tài khoản đăng ký trên Trang Web Redbus của Người Bán/Người Mua đã từng bị hủy bỏ tư cách Người Bán/Người Mua trước đó;

      - Xây dựng, ban hành, sửa đổi và bổ sung các chính sách và quy định về dịch vụ và hoạt động trên Trang Web Redbus theo từng thời điểm;

      - Có quyền sở hữu trí tuệ đối với tất cả các nội dung và biểu tượng được thể hiện/đăng tải trên Trang Web Redbus theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Ban Quản Trị nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các biểu tượng và nội dung thuộc quyền sở hữu của Ban Quản Trị;

      - Các quyền khác như được mô tả trong các chính sách khác được công khai trên Trang Web Redbus và/hoặc theo quy định của pháp luật.

    3. Trách nhiệm của Ban Quản Trị


    4. - Đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với Bộ Công Thương theo quy định tại Mục 2, Chương 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP hoặc quy định hiện hành về Thương mại điện tử và công bố các thông tin đã đăng ký trên trang chủ Trang Web Redbus;

      - Xây dựng và công bố công khai trên Trang Web Redbus Quy chế của sàn giao dịch thương mại điện tử; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện Quy chế đó trên Trang Web Redbus;

      - Yêu cầu Người Bán trên Trang Web Redbus cung cấp thông tin theo quy định tại Điều 29 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP hoặc quy định hiện hành về Thương mại điện tử khi đăng ký sử dụng dịch vụ;

      -Yêu cầu thông tin Người mua và cung cấp thông tin hành khách đặt vé: họ tên, số điện thoại, ngày đi để Nhà điều hành xe buýt làm thủ tục nhận vé;

      - Lưu trữ thông tin đăng ký của Người Mua trên Trang Web Redbus và thường xuyên cập nhập những thông tin thay đổi và bổ sung có liên quan (nếu có);

      - Hỗ trợ đăng tải và cập nhật thông tin do Nhà điều hành xe buýt cung cấp để bán vé hoặc cung cấp dịch vụ khách hàng thông qua Trang Web của Redbus; có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của Người Bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác, đầy đủ;

      - Thiết lập cơ chế cung cấp thông tin và đặt vé trên Trang Web Redbus cho phép Người mua thực hiện đúng quy trình đặt, mua và hủy vé trực tuyến qua website;

      -Thông báo và hướng dẫn Người mua đến địa điểm xuất phát trước 30 phút so với giờ khởi hành hoặc 30 phút trước xe đưa đón của hành khách hoặc thời gian khác do Nhà điều hành xe buýt quy định;

      -Xây dựng cơ chế cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia Trang Web Redbus thực hiện quy trình giao kết hợp đồng theo quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định 52/2013/NĐ-CP hoặc quy định hiện hành;

      - Áp dụng cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo thông tin Người Bán cung cấp trên Trang Web Redbus là chính xác và đầy đủ;

      - Phối hợp và hỗ trợ giải quyết khiếu nại giữa Người Bán và Người Mua;

      - Đối soát cước phí dịch vụ, hàng hóa, thanh toán tiền hàng thu hộ cho Người Bán;

      - Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử:

      1. Ngăn chặn và loại bỏ khỏi Trang Web Redbus những thông tin mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, thuộc ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh;

      2. Gỡ bỏ thông tin về dịch vụ vi phạm pháp luật trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

      3. Phối hợp với chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và loại bỏ khỏi Trang Web Redbus các thông tin về dịch vụ giả mạo, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các loại dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được khiếu nại có căn cứ xác minh các thông tin này, theo quy trình tại Mục VIII của Quy Chế này;


      - Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên website, phục vụ công tác thống kê, thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm về thương mại điện tử;

      - Và các trách nhiệm khác theo quy định của các chính sách khác được công bố trên Trang Web Redbus và/hoặc theo quy định của pháp luật.

  12. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI THAM GIA VÀO Trang Web REDBUS

    1. Quyền và trách nhiệm của Người Bán trên Trang Web Redbus

      1. Quyền của Người Bán

      2. - Được quản lý, cập nhật thông tin về Sản Phẩm đã đăng tải trên Trang Web Redbus;

        - Được đảm bảo bí mật và an toàn thông tin theo quy định của pháp luật và Quy Chế này;

        - Đóng góp ý kiến về các chính sách và quy định khi sử dụng dịch vụ, tham gia hoạt động mua bán trên Trang Web Redbus với Ban Quản Trị;

        - Và các quyền khác được quy định tại hợp đồng hợp tác đã ký giữa Ban Quản Trị và Người Bán, các chính sách khác được công bố trên Trang Web Redbus và/hoặc theo quy định của pháp luật. .
      3. Trách nhiệm của Người Bán

      4. Chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của thông tin đã cung cấp khi đăng ký tài khoản và thông tin về Sản Phẩm đăng bán trên Trang Web Redbus;

        - Bảo mật thông tin đăng nhập trên Trang Web Redbus;

        - Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin quy định tại khoản 1, 2 và 3 Điều 29 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP hoặc pháp luật hiện hành khi ký hợp đồng với Ban Quản Trị;

        - Cung cấp đầy đủ thông tin về Sản phẩm bao gồm: mô tả, giá cả, điều khoản và điều kiện chung, điều khoản vận chuyển và phương thức thanh toán theo quy định tại Điều 30 đến Điều 34 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP hoặc pháp luật hiện hành;

        - Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khi bán Sản Phẩm trên Trang Web Redbus;

        - Không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống để làm thay đổi cấu trúc dữ liệu của Trang Web Redbus;

        - Tuyệt đối không được phát tán, truyền bá hay cổ động cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập vào dữ liệu của Trang Web Redbus cũng như hệ thống máy chủ của Trang Web Redbus;

        ; - Khi phát hiện ra lỗi của hệ thống, Người Bán cần thông báo ngay cho Ban Quản Trị qua số điện thoại: +84-9813054000 hoặc email CONTACT@REDBUS.VN và Người Bán không được có bất kỳ hành vi nào sử dụng lỗi kỹ thuật để gây thiệt hại hoặc/và sử dụng dữ liệu trái phép cho/trên Trang Web Redbus;

        - Đọc, hiểu và tuân thủ quy định của Quy Chế này, chính sách, thông báo, và các thông tin liên quan khác (nếu có) đã được đăng tải trên Trang Web Redbus;

        - Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử;

        - Hoàn thành nghĩa vụ thuế theo luật định;

        - Và các trách nhiệm khác theo hợp đồng hợp tác ký giữa Ban Quản Trị và Người Bán, các chính sách khác được công bố trên Trang Web Redbus và/hoặc theo quy định của pháp luật.

    2. Quyền và trách nhiệm của Người Mua trên Trang Web Redbus

      1. Quyền của Người Mua


      2. - Được đảm bảo bí mật và an toàn thông tin theo quy định của pháp luật và Quy Chế này;

        - Được quyền khiếu nại trong trường hợp Người Bán, Ban Quản Trị không thực hiện, thực hiện không đúng, không đầy đủ các nội dung đã cam kết về cung cấp dịch vụ và cung cấp thông tin trên Trang Web Redbus;

        - Được Ban quản lý Website hỗ trợ giải quyết khiếu nại và các vấn đề khác liên quan tới mua bán Sản Phẩm trên Trang Web Redbus;

        - Được yêu cầu hoàn tiền trong trường hợp được nêu tại Mục IV.5 của Quy Chế này;

        - Đóng góp ý kiến về các chính sách và quy định khi sử dụng dịch vụ, tham gia hoạt động mua bán trên Trang Web Redbus;

        - Và các quyền khác được quy định tại các chính sách ược công bố trên Trang Web Redbus và/hoặc theo quy định của pháp luật.
      3. Trách nhiệm của Người Mua:

      4. - Có mặt trước giờ xuất phát dự kiến ít nhất 30 phút (đối với ngày lễ là 60 phút trước giờ xuất phát), hoặc sớm hơn tùy theo quy định của Nhà điều hành xe buýt;

        - Tại thời điểm lên xe, Người mua sẽ được yêu cầu cung cấp các thông tin sau, nếu không Người mua có thể bị từ chối lên xe:
        1. SMS hoặc email đặt vé với thông tin mã xác nhận thanh toán (hầu hết các Nhà điều hành xe buýt đều chấp nhận hình thức này);
        2. Chứng minh nhân dân/ căn cước công dân (hoặc các giấy tờ tùy thân có ảnh như hộ chiếu, bằng lái xe,.. tùy theo quy định của Nhà điều hành xe buýt)


        - Khi đặt chỗ trên Trang Web, Người mua đã đồng ý cho phép Redbus gọi điện, gửi email, tin nhắn SMS để thông báo và cung cấp thông tin hoặc lấy thông tin liên quan đến việc đặt chỗ của Người mua;

        - Khi Người mua đặt chỗ trên Trang Web, Redbus sẽ cố gắng sắp xếp chỗ ngồi theo yêu cầu của Người mua. Tuy nhiên, Redbus không đảm bảo có sẵn bất kỳ vị trí nào trên xe. Redbus có quyền thay đổi vị trí của Người mua trên các phương tiện vì lý do vận hành, an ninh, an toàn hoặc sức khỏe hoặc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;

        - Người mua cam kết tuân theo tất cả các thủ tục và hướng dẫn, được sửa đổi theo thời gian, liên quan đến việc sử dụng Tiện ích có sẵn thông qua Trang Web. Người mua cũng phải tuân thủ tất cả các luật, quy định, lệnh, hướng dẫn hiện hành của Việt Nam, v.v. do cơ quan có thẩm quyền ban hành khi sử dụng Phương tiện hoặc để thực hiện từng giao dịch;

        - Người mua vui lòng kiểm tra kỹ các mô tả của Sản phẩm trước khi đặt chỗ. Người mua đã đồng ý bị ràng buộc bởi tất cả các điều kiện được nêu trong xác nhận đặt vé;

        - Chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực thông tin đăng tải/điền/cung cấp trong đơn hàng và thực hiện theo đúng thông tin trong đơn hàng;

        - Chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của thông tin đã cung cấp khi đăng ký tài khoản trên Trang Web Redbus;

        -Bảo mật thông tin đăng nhập trên Trang Web Redbus và chịu trách nhiệm về hoạt động của tài khoản đăng nhập;

        -Không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống để làm thay đổi cấu trúc dữ liệu của Trang Web Redbus;

        -Tuyệt đối không được phát tán, truyền bá hay cổ động cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập vào dữ liệu của Trang Web Redbus cũng như hệ thống máy chủ của Trang Web Redbus;

        -Khi phát hiện ra lỗi của hệ thống, Người Mua cần thông báo ngay cho Ban Quản Trị qua số điện thoại: +84-981305400 hoặc email CONTACT@REDBUS.VN và Người Mua không được có bất kỳ hành vi nào sử dụng lỗi kỹ thuật để gây thiệt hại hoặc/và sử dụng dữ liệu trái phép cho/trên Trang Web Redbus;

        -Đọc, hiểu và tuân thủ quy định các chính sách, thông báo, và các thông tin liên quan khác (nếu có) đã được đăng tải trên Trang Web Redbus;

        -Và các trách nhiệm khác theo các chính sách được công bố trên Trang Web Redbus và/hoặc theo quy định của pháp luật.


    3. Phân định trách nhiệm giữa Ban Quản Trị và Người Bán trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ giao dịch thực hiện trên Trang Web Redbus

    4. Đối với các trường hợp khiếu nại liên quan đến quá trình sử dụng dịch vụ trên Trang Web Redbus, Ban Quản Trị sẽ xử lý theo quy trình giải quyết khiếu nại quy định tại Mục IV.7 Quy Chế này.

      Đối với khiếu nại liên quan đến Sản Phẩm của Người Bán trên Trang Web Redbus, trong vòng 07 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại, Ban Quản Trị sẽ gửi thông tin khiếu nại cho Người Bán. Người Bán có trách nhiệm giải quyết khiếu nại cho Người Mua trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày Ban Quản Trị gửi thông tin khiếu nại cho Người Bán. Người Bán sẽ cung cấp ý kiến và biện pháp khắc phục đối với khiếu nại của Người Mua.

      Giới hạn trách nhiệm của Redbus trong những giao dịch thực hiện trên Trang Web Redbus:
      • Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho các tổn thất, thiệt hại được gây ra do các nguyên nhân dưới đây:
        1. Bất kỳ thông tin không chính xác nào do Người mua và Nhà xe cung cấp khi đặt vé/đăng tải lịch trình xe;

        2. Bất kỳ sự chậm trễ nào của Người Mua và Nhà Xe trong quá trình vận chuyển hoặc đến sai điểm xuất phát;

        3. Mọi hành vi sai trái của Người Mua và Nhà Xe trong quá trình vận chuyển;

        4. Mất mát hoặc hư hỏng hành lý của Người mua trong quá trình vận chuyển;

        5. Bất kỳ thay đổi nào về thông tin vé như số chỗ do Nhà điều hành xe buýt thực hiện mà không thông qua Redbus;

        6. Hành vi vi phạm của Người mua và Nhà điều hành xe đối với trách nhiệm và nghĩa vụ theo chính sách của Redbus được công bố trên Trang web của Redbus tại từng thời điểm và pháp luật hiện hành của Việt Nam.

        7. Bất kỳ vấn đề nào có thể xảy ra do vấn đề xử lý thanh toán của nhà cung cấp dịch vụ thanh toán bên thứ ba.


      • Chúng tôi không cam kết hoặc bảo đảm rằng Người dùng sẽ được cấp phép du lịch có hiệu lực áp dụng. Chúng tôi không có bất kỳ trách nhiệm thông báo nào cho Người dùng hoặc bồi thường cho Người dùng trong trường hợp Người dùng bị tổn thất hoặc thiệt hại liên quan đến việc thiếu thị thực hoặc cấp phép du lịch (bao gồm nhưng không giới hạn việc bị từ chối nhập cảnh và trục xuất).

      • Bất kỳ tài liệu nào được tải xuống hoặc có được thông qua việc sử dụng dịch vụ đều hoàn toàn thuộc trách nhiệm và rủi ro của Người dùng. Người dùng tự nguyện chịu rủi ro đó và Người dùng sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào phát sinh từ hoặc liên quan đến tài liệu đó, bao gồm bất kỳ thiệt hại nào đối với hệ thống máy tính của Người dùng hoặc mất dữ liệu do tải xuống bất kỳ tài liệu nào được cung cấp.

  13. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG


  14. Công Ty có quyền sửa đổi Quy Chế này vào bất cứ thời điểm nào và sẽ đăng tải lên Trang Web Redbus và/ hoặc website https://www.redbus.vn/ cho tất cả các người dùng biết và thực hiện 05 (năm) ngày trước khi áp dụng những thay đổi đó. Quy Chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày hiệu lực được nêu trong đó. Việc Người Dùng tiếp tục sử dụng sau khi Quy Chế sửa đổi được công bố và có hiệu lực đồng nghĩa với việc Người Dùng đã chấp nhận Quy Chế sửa đổi đó.

    Người Dùng tham gia Trang Web Redbus có trách nhiệm tuân theo Quy Chế hiện hành khi giao dịch trên Trang Web Redbus.

    Quy Chế này đã được phê duyệt bởi Công ty TNHH Redbus Việt Nam vào ngày 15/5/2023.

  15. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT

  16. Mọi Người Dùng khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào do Trang Web Redbus cung cấp thì đồng nghĩa với việc các bên có liên quan đã chấp thuận Quy chế này.

    Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Trang Web Redbus theo thông tin dưới đây để được giải đáp:
    Website : Trang Web Redbus (https://www.redbus.vn/)
    Công Ty : CÔNG TY TNHH REDBUS VIỆT NAM
    Hỗ trợ khách hàng : Bộ phận chăm sóc khách hàng
    Địa chỉ : Tầng 6 và Tầng 7, Tòa nhà Mê Linh Point Tower, Số 2 Ngô Đức Kế, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
    Email : contact@redbus.vn.
    Hotline : +84-981305400


¡