REDBUS.VN hoặc Trang Web Redbus : Sàn giao dịch thương mại điện tử thuộc sở hữu và điều hành của Công Ty TNHH Redbus Việt Nam
Redbus hoặc Công Ty : Công Ty TNHH Redbus Việt Nam, là một công ty được thành lập và hoạt động theo Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Doanh Nghiệp số 0317772069 cấp lần đầu ngày 06/04/2023 bởi Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh
Người Bán : Tổ chức hoặc cá nhân có hoạt động kinh doanh và thương mại hợp pháp được Công Ty đồng ý thực hiện cung cấp các dịch vụ liên quan đến bán vé xe buýt trên Trang Web Redbus
Người Mua hoặc Khách Hàng : Cá nhân hoặc tổ chức mua Sản Phẩm trên Trang Web Redbus
Người Khiếu Nại: : Người Bán hoặc Người Mua có khiếu nại về giao dịch được thực hiện trên Trang Web Redbus
Sản Phẩm : Hàng hóa và dịch vụ được cung cấp bởi Người Bán trên Trang Web Redbus. Cụ thể, dịch vụ đặt vé xe buýt
Giá : Giá, tổng giá được công bố bởi Người Bán và/hoặc các điều kiện liên quan
Quy Chế Hoạt Động của Trang Web Redbus cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử số 1505 /RedbusVN ngày 5/5/2023 và các phiên bản cập nhật được công bố trên Trang Web Redbus tại từng thời điểm
Người Dùng : Tất cả các tổ chức hoặc cá nhân tham gia thực hiện giao dịch trên Trang Web Redbus (nghĩa là tất cả Người Bán và Người Mua)
- Quy trình cho Người Mua
Bước 1:Người Mua truy cập vào trang chủ Trang Web Redbus và lựa chọn tuyến đường đi và ngày dự kiến khởi hành. (Ví dụ tuyến đường đi từ Nam định đến Hà Nội)
Android
IOS
Ảnh chụp trang lựa chọn tuyến đường
Bước 2:Ứng dụng Redbus sẽ chuyển sang trang đặt vé xe buýt trực tuyến để Người Mua lựa chọn Nhà điều hành xe buýt, số ghế, thời gian khởi hành và hình ảnh xe minh họa. Hiện tại, chỉ có một Hãng Vận Chuyển thử nghiệm đang hoạt động. Sau khi Người Mua nhấp vào chọn ghế cho một dịch vụ xe buýt cụ thể, Người Mua sẽ thấy các ghế còn trống.
Android
IOS
Bước 3:Người Mua có thể chọn một chỗ ngồi cụ thể theo sự thuận tiện của mình. Chỉ những chỗ ngồi có sẵn được hiển thị cho khách hàng
Android
IOS
Bước 4:Ứng dụng Redbus sẽ chuyển sang trang thu thập thông tin của Người Mua, bao gồm: họ và tên, tuổi, địa chỉ email và số điện thoại. thoại.
Android
IOS
Bước 5:5: Ứng dụng Redbus sẽ chuyển sang trang thanh toán, yêu cầu Người Mua lựa chọn phương thức thanh toán.
Android
IOS
Bước 6:Sau khi hoàn tất việc thanh toán, Trang Web Redbus sẽ trở về giao diện trang đặt vé thành công và hoàn tất quá trình đặt vé. Xác nhận được hiển thị cho khách hàng.
Android
IOS
Bước 7: Sau khi hoàn tất quá trình đặt vé, Người Mua chờ hệ thống gửi vé đã đặt về email và/hoặc số điện thoại đã đăng ký tại Bước 4 ở trên. Dưới đây là một email mẫu. Một bản PDF cũng được gửi kèm.
- Quy trình cho Người Bán
Bước 1: Đăng ký cung cấp Sản Phẩm
- Cách 1: Người Bán truy cập trực tiếp vào đường link htps://www.redbus.vn/info/contactus để liên hệ với quản trị viên qua email CONTACT@REDBUS.VN để đăng ký cung cấp dịch vụ hoặc hàng hóa trên Trang Web Redbus. Sau đó, bộ phận hỗ trợ của Công Ty sẽ liên hệ với Người Bán để trao đổi và ký kết các điều khoản sử dụng Trang Web, hợp đồng hợp tác giữa hai bên.
- Cách 2: Người Bán liên hệ trực tiếp qua số điện thoại +84-981305400 hoặc đến trực tiếp trụ sở Công Ty để trao đổi và ký kết hợp đồng.
Bước 2:Người Bán cung cấp thông tin liên quan đến dịch vụ vận tải (lịch trình, giá vé, v.v.) đến Trang web Redbus thông qua nền tảng của bên thứ ba sử dụng phương thức API truyền dữ liệu. Nền tảng của bên thứ ba.
như vậy được gọi là Hệ thống phân phối toàn cầu tại Việt Nam (Global Distribution Systems - GDS) giúp Nhà điều hành xe buýt tạo lịch trình xe buýt à quản lý chỗ trống. Có rất nhiều công ty cung cấp nền tảng bên thứ ba như vậy ở Việt Nam. Một số được liệt kê dưới đây:
- https://anvui.vn/
- http://www.click1bus.com/
- https://mobitrip.vn/
Hơn nữa, có nhiều Nhà xe như Hoàng Long, Avigo có hệ thống riêng để cấu hình lộ trình và lịch trình. Họ cũng chia sẻ lịch trình và chỗ trống của mình thông qua API đến Trang Web Redbus. Một số trang web của họ dưới đây:
- https://avigo.com.vn/
- https://hoanglongasia.com/dat-ve-chuyen-ngan
Nhà điều hành xe buýt có thể tạo lịch trình xe buýt và chỗ trống của họ trên bất kỳ nền tảng nào trong số này và nhiều nền tảng khác hiện có trên thị trường, đồng thời chia sẻ nó với RedBus thông qua API. Redbus không có bất kỳ ảnh hưởng nào đối với bất kỳ nền tảng nào trong các nền tảng này. Redbus sẽ không thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với các nền tảng của bên thứ ba này.
Dưới đây là là ví dụ nền tảng của Anvui đã được chia sẻ cho Redbus để truy cập xem lịch trình xe buýt. Redbus chỉ có thể xem thông tin lịch trình xe buýt được tạo trên nền tảng của Anvui mà không thực hiện bất kỳ hành động kiểm soát nào.
Tên Nhà điều hành xe buýt: nhà xe an vui
URL: https://partner.phanmemnhaxe.com/#/login?redirect=%2Fbook-ticket
Trên nền tảng của Anvui, Nhà điều hành xe buýt (Người Bán) sẽ có thể tạo lịch trình và chia sẻ chỗ trống với các đối tác kinh doanh của Người Bán, chẳng hạn như Redbus.
Thông qua nền tảng này, Redbus có thể xem các thông tin lịch trình xe buýt như sau:
Toàn bộ các dịch vụ & bố trí chỗ ngồi được thể hiện như hình bên dưới
Bước 3:Người Mua đặt hàng trên Trang Web Redbus và tiến hành thanh toán.
Bước 4:Người Bán sẽ nhận được đơn đặt hàng của Người Mua trên cổng thông tin của Người Bán. Đơn đặt hàng của Người Mua sẽ chứa nguồn, điểm đến, ngày và giờ khởi hành của Người Mua. Người Bán sẽ cung cấp dịch vụ do Người Mua theo lựa chọn của Người Mua.
Cụ thể, Thông tin Người Mua có thể xem được trong trường hợp Người Mua đã hoàn thành đặt chỗ.
- Quy trình vận chuyển
Do Trang Web Redbus không trực tiếp cung cấp dịch vụ vận chuyển đến Người Mua mà đóng vai trò là một trung gian giữa Người Mua và Người Bán và giúp kết nối Người Mua và Người Bán với nhau, Trang Web Redbus chỉ hỗ trợ gửi mã đặt chỗ điện tử cho Người Mua. Một mã đặt chỗ sẽ được gửi đến email hoặc tin nhắn SMS của Người Mua ngay khi quá trình thanh toán được hoàn tất.
Vì vậy, chúng tôi hiện chưa ký hợp đồng dịch vụ vận chuyển với bên thứ ba cũng như chưa tuyển dụng đội ngũ vận chuyển. Người Bán sẽ tự mình trực tiếp cung cấp dịch vụ vận chuyển cho Người Mua mà không liên quan đến Redbus.
- Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng
- Quy trình xác nhận đơn hàng: Như đã đề cập tại Bước 7 quy trình của Người mua ở trên, ngay khi đơn hàng được thanh toán, hệ thống Trang Web Redbus sẽ gửi tin nhắn SMS/hoặc email xác nhận đến Người Mua.
- Chính sách đổi trả:Việc hủy vé đã đặt trên Trang Web Redbus tùy thuộc vào chính sách của Người Bán (nhà điều hành xe buýt) vì Redbus không có quy định chính sách đổi trả riêng biệt. Cụ thể, khi Người Bán chia sẻ lịch trình xe buýt với RedBus, họ cũng chia sẻ các chính sách hủy vé liên quan. Thông tin chính sách này được hiển thị cho Người Mua tại thời điểm họ thực hiện đặt vé. Khi Người Mua quyết định hủy vé, các chính sách hủy đã được chia sẻ với Người Mua tại thời điểm đặt vé sẽ được áp dụng. Ngoài ra, Redbus cung cấp tính năng cho phép khách hàng hủy vé trên Trang Web trong trường hợp vé đã mua đủ điều kiện hủy.
Vì RedBus không kiểm soát các chính sách của Người bán, RedBus chỉ có thể hiện thị chính sách tạo bởi họ. Do đó, nếu Người có ban hành chính sách hủy thì chính sách này cũng sẽ được hiển thị tại phần hiển thị như bên dưới.
Android
IOS
Chi tiết về chính sách hủy được hiển thị trên trang tiếp theo sau khi nhấp vào phần “Chính sách đặt vé”. Tại thời điểm này, do Nhà điều hành xe buýt chưa định cấu hình bất kỳ chính sách hủy nào nên chính sách đó chưa được cập nhật. Vui lòng xem ảnh chụp màn hình bên dưới nơi chúng tôi cho thấy rằng Nhà điều hành xe buýt không có chính sách hủy.
Android
IOS
Hơn nữa, Nhà điều hành xe buýt không thực hiện việc hủy vé. Người mua sẽ gửi yêu cầu hủy tới Redbus thông qua việc liên hệ đến Redbus qua số điện thoại: +84-981305400 hoặc email CONTACT@REDBUS.VN. Ngoài ra, Người mua có thể yêu cầu hủy vé trực tiếp trên Trang Web của Redbus tại chức năng “Hủy bỏ” hiển thị ở Trang chủ của Redbus. Cụ thể, Người mua cần nhập số vé và địa chỉ email để yêu cầu Redbus hủy vé này.
Việc xác minh yêu cầu hủy sẽ được Redbus thực hiện ngay khi Người mua yêu cầu hủy vé trên Trang Web Rebus hoặc trong khi gọi điện thoại đến Redbus. Trong trường hợp Người mua yêu cầu hủy vé qua email, việc xác minh yêu cầu hủy của Redbus sẽ diễn ra sau 4 (bốn) giờ kể từ khi nhận được email.
Redbus sẽ hoàn lại tiền theo chính sách hủy của Nhà điều hành xe buýt như được mô tả trong Quy trình đổi trả và hoàn tiền bên dưới. Số tiền được hoàn lại cho Người mua sẽ được khấu trừ vào các khoản thanh toán trong tương lai cho Nhà điều hành xe buýt.
- Quy trình đổi trả và hoàn tiền
- Chính sách hoàn tiền: Nếu Khách hàng đủ điều kiện được hoàn tiền sau khi hủy vé theo chính sách hủy của Người bán đã được chia sẻ với Người mua tại thời điểm đặt chỗ, Redbus sẽ tiến hành hoàn tiền trực tiếp cho Người mua và thu số tiền tương ứng từ các khoản thanh toán tiếp theo được thực hiện cho Người bán.
Tiền vé được hoàn trả trong các trường hợp hủy vé được chuyển vào công cụ thanh toán hành khách sử dụng trong khi đặt vé. Ví dụ: nếu Người mua thanh toán qua Thẻ tín dụng, khoản tiền hoàn lại sẽ được thực hiện vào Thẻ tín dụng. Hoàn tiền sẽ được xử lý trong vòng 7 ngày làm việc. Trong trường hợp Người mua không nhận được tiền hoàn trả trong vòng 7 ngày, Người mua có thể liên hệ với Redbus qua đường dây trợ giúp và email dịch vụ khách hàng CONTACT@REDBUS.VN. Chúng tôi sẽ cung cấp cho Người mua sự hỗ trợ cần thiết để ghi có vào tài khoản hoặc thẻ của Người mua được hoàn tiền.
- Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm
Do Trang Web Redbus chỉ cung cấp dịch vụ nên chế độ bảo hành/bảo trì sản phẩm không được áp dụng. Ngoài ra, Công Ty không áp dụng chính sách bảo hành chung cho Sản Phẩm mà Người Bán đăng trên Trang Web Redbus. Người Bán sẽ có chính sách bảo hành riêng được thể hiện chi tiết tại phần thông tin Sản Phẩm được đăng tải trên Trang Web Redbus và sẽ tự chịu trách nhiệm về chính sách bảo hành được đăng tải trên Trang Web Redbus.
- Quy trình giải quyết tranh chấp và khiếu nại
Trong trường hợp bất kỳ tranh chấp nào phát sinh từ hoặc liên quan đến giao dịch trên Trang Web Redbus, Trang Web Redbus sẽ tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của Người Mua theo quy trình sau:
Bước 1: Người Mua gửi khiếu nại đến email contact@redbus.vn. Người Khiếu Nại cần cung cấp các bằng chứng liên quan đến nội dung khiếu nại theo yêu cầu của Bản Quản Trị.
Bước 2:Bộ phận tiếp nhận chuyển khiếu nại cho bộ phận có trách nhiệm tìm hiểu, xác minh thông tin và giải quyết khiếu nại.
Bước 3:Trong vòng 07 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại của Người Khiếu Nại, Công Ty sẽ liên hệ với Người Khiếu Nại để yêu cầu bổ sung/cung cấp thêm bằng chứng nếu cần thiết hoặc giải quyết khiếu nại nếu thông tin cung cấp đã đầy đủ.
Bước 4:Nếu Người Khiếu Nại đồng ý với cách giải quyết, quy trình kết thúc ở Bước 4. Nếu Người Khiếu Nại không đồng ý, quy trình sẽ sang Bước 5.
Bước 5:Nếu Người Khiếu Nại và Công Ty không thể hòa giải và thương lượng thành công, Người Khiếu Nại có quyền khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền để giải quyết.