Thẻ SIM Việt Nam tốt nhất cho khách du lịch: Trả lời mọi câu hỏi của bạn 

vietnam-sim-card-for-tourists-Thẻ SIM Việt Nam

Du lịch đến Việt Nam hứa hẹn một cuộc phiêu lưu thú vị, nhưng việc duy trì kết nối có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp. Bạn có nên mua thẻ SIM Việt Nam khi đi du lịch không? Câu trả lời là có. 

Thẻ SIM Việt Nam dành cho khách du lịch là điều cần thiết để duy trì kết nối và điều hướng hiệu quả trong suốt chuyến đi của bạn. Nó cung cấp quyền truy cập đáng tin cậy vào dữ liệu di động, cho phép bạn sử dụng các ứng dụng điều hướng, nghiên cứu các điểm tham quan trên khắp các thành phố, đặt chỗ ở và giữ liên lạc với những người thân yêu trong khi bạn đi du lịch. Ngoài ra, có một thẻ SIM Việt Nam địa phương có thể là một giải pháp thay thế tiết kiệm chi phí cho phí chuyển vùng quốc tế.

Chúng tôi đã biên soạn một hướng dẫn toàn diện để giúp bạn khám phá các lựa chọn về thẻ SIM Việt Nam cho chuyến đi của mình. 

Tìm hiểu về thẻ SIM Việt Nam:

  • SIM vật lý: Tùy chọn truyền thống này yêu cầu lắp chip vào điện thoại. Nó có sẵn, tương thích với hầu hết các thiết bị và cho phép đăng ký dễ dàng.
  • eSIM: SIM nhúng này loại bỏ nhu cầu về thẻ vật lý. Có thể kích hoạt từ xa thông qua mã QR hoặc ứng dụng, hoàn hảo cho các thiết bị tương thích eSIM và những người muốn tránh mang theo thẻ phụ.

Chọn SIM phù hợp cho khách du lịch

thẻ SIM Việt Nam
  • Trả trước so với trả sau: Trả trước cung cấp sự linh hoạt và kiểm soát việc sử dụng với các khoản nạp thêm, trong khi trả sau yêu cầu hợp đồng và thanh toán hàng tháng. Trả trước lý tưởng cho những kỳ nghỉ ngắn ngày.
  • SIM dữ liệu so với SIM thường: Bạn có ưu tiên dữ liệu cho việc điều hướng và truy cập internet không? Hãy chọn SIM dữ liệu. SIM thường cung cấp sự cân bằng giữa dữ liệu, cuộc gọi và tin nhắn.
  • Phạm vi phủ sóng mạng: Viettel, Vinaphone, Mobifone và Vietnamobile là những nhà mạng chính. Hãy cân nhắc nơi bạn sẽ đi du lịch; Viettel tự hào có mạng lưới rộng khắp nhất, trong khi những nhà mạng khác có thể cung cấp các ưu đãi tốt hơn ở các khu vực cụ thể. Khi chọn eSIM, bạn có thể chọn Airalo, Holafly hoặc GigSky.

Thẻ SIM nào tốt nhất cho Việt Nam? 

Viettel

Viettel, một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu tại Việt Nam được biết đến với phạm vi phủ sóng mạng lưới rộng khắp và độ tin cậy, là lựa chọn hàng đầu cho khách du lịch. Họ cung cấp nhiều gói thẻ SIM trả trước được thiết kế riêng cho các nhu cầu khác nhau, bao gồm các tùy chọn dữ liệu nặng để điều hướng, thời gian đàm thoại dài và nhắn tin văn bản. Với Viettel, du khách có thể kết nối liền mạch trong suốt hành trình của mình. Khách du lịch sẽ phải mua một gói dữ liệu cụ thể. Viettel hứa hẹn mạng lưới tốt nhất ngay cả ở các vùng nông thôn xa xôi và trên 3G/4G/LTE.

VinaPhone

VinaPhone, một đơn vị nổi bật khác trong lĩnh vực viễn thông của Việt Nam, cung cấp các dịch vụ di động toàn diện. Họ cung cấp các gói thẻ SIM trả trước cạnh tranh với nhiều gói dữ liệu khác nhau để phù hợp với nhu cầu du lịch đa dạng. Tập trung vào kết nối vững chắc, VinaPhone đảm bảo các dịch vụ di động đáng tin cậy cho khách du lịch khám phá đất nước.

MobiFone

MobiFone, một nhà mạng viễn thông uy tín, cung cấp vùng phủ sóng mạng đáng tin cậy và nhiều gói thẻ SIM trả trước. Cho dù bạn ưu tiên dữ liệu hay cần đủ thời gian đàm thoại, các tùy chọn của MobiFone đều đáp ứng các ngân sách và mô hình sử dụng khác nhau.

Vietnamobile

Vietnamobile là lựa chọn tiết kiệm, cung cấp các gói SIM trả trước giá cả phải chăng mà không ảnh hưởng đến các dịch vụ thiết yếu. Lựa chọn lý tưởng cho những du khách tiết kiệm chi phí đang tìm kiếm kết nối di động đáng tin cậy.

Bây giờ bạn đã có SIM, hãy xem các phương tiện di chuyển ở Việt Nam

Làm thế nào để mua thẻ SIM Việt Nam? 

thẻ SIM Việt Nam

Sân bay

Bạn có thể dễ dàng mua thẻ SIM khi đến các sân bay lớn như Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) hoặc Sân bay quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh, Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sân bay quốc tế Nội Bài tại Hà Nội, Sân bay quốc tế Đà Nẵng tại Đà Nẵng và Sân bay quốc tế Phú Quốc tại Phú Quốc. Bạn phải xuất trình hộ chiếu để mua Thẻ SIM tại sân bay. 

Cửa hàng di động và cửa hàng tiện lợi

Khám phá các cửa hàng chính thức của nhà cung cấp mạng hoặc đại lý được ủy quyền tại các thành phố và khu du lịch. Bạn có thể so sánh các gói cước và yêu cầu trợ giúp.

Trực tuyến

Mua eSIM trực tuyến thông qua trang web chính thức hoặc ứng dụng của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông. Điều này cho phép kích hoạt trước khi đến Việt Nam.

Giá của một thẻ SIM nội địa tại Việt Nam là bao nhiêu? 

  • Thẻ SIM trả trước: Giá khởi điểm khoảng 50.000 VND (2 đô la Mỹ) với số tiền ban đầu.
  • SIM dữ liệu: Giá thay đổi tùy theo nhà cung cấp, dung lượng dữ liệu và thời hạn. Dự kiến ​​sẽ phải trả từ 70.000 VND (2,8 US) đến 1.620.000 VND (6,5 US).

Các gói SIM du lịch phổ biến:

  • Viettel : SIM Tour (được thiết kế riêng cho khách du lịch) là một lựa chọn phổ biến, cung cấp các ưu đãi cho các cuộc gọi nội mạng và sử dụng 4G/5G miễn phí của Viettel. Truy cập trang web của Viettel để biết các gói cước và giá cước chi tiết. Tuy nhiên, hãy kiểm tra xem gói cước có bao gồm tin nhắn SMS không. 
  • Mobifone : Du khách vui vẻ
  • SIM du lịch Vinaphone : Đây là lựa chọn phổ biến. Mạng lưới của Vinaphone có quan hệ đối tác quốc tế với 19 quốc gia (21 mạng lưới) và phủ sóng đến các điểm đến phổ biến của du khách Việt Nam. 
  • Các nhà cung cấp eSIM như Viettel (dòng GIGA) cung cấp nhiều mức dung lượng dữ liệu khác nhau.

Làm thế nào để kích hoạt thẻ SIM Việt Nam? 

  • Lắp SIM (vật lý) hoặc làm theo hướng dẫn kích hoạt eSIM (thường thông qua mã QR hoặc ứng dụng).
  • Bật thiết bị và đợi phát hiện SIM.
  • Bạn có thể nhận được tin nhắn kích hoạt với số điện thoại, số dư và các dịch vụ khả dụng.
  • Một số nhà cung cấp yêu cầu xác minh ID qua tin nhắn văn bản hoặc đến tận nơi.
  • Nạp tiền cho SIM trả trước bằng thẻ nạp hoặc dịch vụ ngân hàng di động.
  • Cấu hình cài đặt internet nếu cần (cài đặt APN cho dữ liệu di động).
  • Khởi động lại thiết bị để cài đặt có hiệu lực.

Mẹo sử dụng thẻ SIM Việt Nam hiệu quả

  • Tìm hiểu mã vùng điện thoại: Mã quốc gia của Việt Nam là +84 và cần có mã vùng địa phương để gọi điện hiệu quả.
  • Theo dõi mức sử dụng dữ liệu: Đặt giới hạn cho thiết bị của bạn và sử dụng Wi-Fi khi có thể để tránh vượt quá hạn mức dữ liệu.
  • Chọn gói dữ liệu phù hợp: Chọn gói phù hợp với nhu cầu của bạn, ưu tiên dữ liệu, cuộc gọi hoặc cân bằng cả hai.
  • Sử dụng ứng dụng nhắn tin: Thay vì tin nhắn quốc tế đắt tiền, hãy giao tiếp quốc tế bằng các ứng dụng dựa trên dữ liệu như WhatsApp, WeChat hoặc Telegram.
  • Xác minh vùng phủ sóng mạng: Kiểm tra vùng phủ sóng ở những vùng xa xôi, đặc biệt là nếu bạn có kế hoạch ra khỏi các thành phố lớn. Mua SIM theo kế hoạch du lịch và vị trí của bạn.
  • Khuyến mãi và giảm giá: Tìm kiếm các ưu đãi đang diễn ra do nhà cung cấp cung cấp để tối đa hóa giá trị.
  • Điện thoại hai SIM: Hãy cân nhắc sử dụng điện thoại có hai khe cắm SIM để dễ dàng chuyển đổi giữa SIM ở nhà và thẻ SIM ở Việt Nam.
  • Lưu số liên lạc khẩn cấp: Lưu trữ các số điện thoại khẩn cấp địa phương cần thiết trên điện thoại để truy cập nhanh.

Với thẻ SIM Việt Nam, bạn có thể điều hướng, giữ liên lạc với những người thân yêu và dễ dàng khám phá những điều kỳ diệu của đất nước. Chọn tùy chọn phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của bạn và sử dụng hướng dẫn này để đảm bảo trải nghiệm du lịch suôn sẻ và kết nối.

Hãy nhớ đặt vé xe khách, tàu, máy bay để bắt đầu hành trình du lịch Việt Nam nhé!