Nên đi du lịch Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Lan Hạ hay Vịnh Hạ Long?

Nên đi du lịch Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Lan Hạ hay Vịnh Hạ Long? alternatives to Ha Long Bay

Vịnh Hạ Long, với những dãy núi đá vôi cao chót vót và làn nước xanh ngọc lục bảo, là điểm đến không thể bỏ qua đối với nhiều du khách khi đến thăm Việt Nam. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của vịnh thường dẫn đến tình trạng đông đúc và có thể làm lu mờ các lựa chọn thay thế khác cũng tuyệt đẹp nhưng ít được ghé thăm hơn trong khu vực. Nếu bạn muốn khám phá quang cảnh vịnh mà không có đám đông khách du lịch, hãy cân nhắc đến việc ghé thăm Vịnh Bái Tử Long và Vịnh Lan Hạ. Mỗi nơi đều mang đến những trải nghiệm độc đáo phù hợp với nhiều loại du khách khác nhau. Hãy cùng khám phá những lựa chọn thay thế ít đông đúc này, khám phá các lựa chọn du lịch, các đặc điểm đặc biệt, các hoạt động phổ biến và những ai nên ghé thăm từng điểm đến.

Tuy nhiên , nếu bạn vẫn muốn ghé thăm Vịnh Hạ Long, bạn có thể khám phá những  hòn đảo nổi tiếng của Vịnh Hạ Long  hoặc đi du thuyền và tận hưởng cuộc sống tuyệt vời trên boong tàu!

Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long, nằm ở phía đông bắc của Vịnh Hạ Long, mang đến trải nghiệm tách biệt và nguyên sơ hơn. Với những khối đá vôi cao chót vót và làn nước trong vắt, đây là một viên ngọc ẩn đang chờ được khám phá.

Làm thế nào để đến Vịnh Bái Tử Long

  • Du thuyền: Hầu hết du khách đến Vịnh Bái Tử Long đều chọn du thuyền để khám phá nhiều hòn đảo và vịnh nhỏ ẩn giấu trong vịnh.
  • Thuyền riêng: Để có trải nghiệm riêng tư hơn, hãy cân nhắc thuê thuyền riêng để khám phá vịnh.
  • Từ Hà Nội:  Bạn có thể đi xe từ Hà Nội đến Hạ Long thành phố, mất khoảng 3-4 giờ, sau đó đi thuyền đến Vịnh Bái Tử Long.

Tại sao nên đến thăm Vịnh Bái Tử Long

  • Nước biển trong xanh: Vịnh Bái Tử Long có làn nước sạch và trong hơn Vịnh Hạ Long, rất lý tưởng để bơi lội, lặn biển và chèo thuyền kayak.
  • Những hòn đảo hẻo lánh: Khám phá những hòn đảo và bãi biển ẩn giấu ít được du khách ghé thăm
  • Làng chài: Ghé thăm các làng chài truyền thống và tìm hiểu về lối sống của người dân địa phương.

Ai nên ghé thăm

Du khách tìm kiếm trải nghiệm yên tĩnh và tách biệt hơn và những người muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của vịnh.

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ, nằm ở phía nam Vịnh Hạ Long và gần Đảo Cát Bà, mang đến trải nghiệm riêng tư hơn và ít đông đúc hơn. Với những khối đá vôi tuyệt đẹp và những bãi biển nguyên sơ, Vịnh Lan Hạ là một viên ngọc ẩn đang chờ được khám phá.

Cách đến Vịnh Lan Hạ:

  • Du thuyền: Hầu hết du khách đến Vịnh Lan Hạ đều chọn du thuyền để khám phá nhiều hòn đảo và vịnh nhỏ ẩn giấu trong vịnh.
  • Thuyền riêng: Để có trải nghiệm riêng tư hơn, hãy cân nhắc thuê thuyền riêng để khám phá vịnh.

Tại sao bạn nên ghé thăm Vịnh Lan Hạ

  • Vườn quốc gia Cát Bà: Vịnh Lan Hạ được bao quanh bởi Vườn quốc gia Cát Bà, mang đến cơ hội đi bộ đường dài, leo núi và ngắm động vật hoang dã.
  • Bãi biển nguyên sơ: Khám phá những bãi biển và vịnh nhỏ ẩn mình với làn nước trong vắt.
  • Làng chài: Ghé thăm các làng chài truyền thống và tìm hiểu về lối sống của người dân địa phương.
  • Chèo thuyền kayak: Khám phá các hang động và vịnh ẩn giấu trong vịnh bằng thuyền kayak.
Hang động hai lối ra ở vịnh Lan Hạ
  • Bơi lội: Tận hưởng làn nước trong vắt của Vịnh Lan Hạ.
  • Đi bộ đường dài: Khám phá những con đường mòn của Vườn quốc gia Cát Bà và khám phá những thác nước và điểm ngắm cảnh ẩn giấu.

Ai nên ghé thăm

Du khách tìm kiếm trải nghiệm riêng tư và ít đông đúc hơn và những người muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên của vịnh và Vườn quốc gia Cát Bà. Không khí yên bình và cơ hội tự khám phá khiến Vịnh Lan Hạ trở thành điểm đến tuyệt vời cho những người thích phiêu lưu một mình. Với môi trường nguyên sơ và chú trọng vào du lịch bền vững, Vịnh Lan Hạ là nơi lý tưởng cho những ai ưu tiên du lịch thân thiện với môi trường.

Tính năngVịnh Bái Tử LongVịnh Lan Hạ
Thời gian di chuyển từ Hà Nội3-4 giờ3-4 giờ
Khoảng cách từ Sân bay quốc tế Nội Bài157 km160km
Khoảng cách từ Sân bay quốc tế Cát Bi40 km bằng xe riêng và taxi40 km bằng xe riêng và taxi
Điểm lên tàuCảng quốc tế Hạ Long hay còn gọi là Cảng Sun Group (Thành phố Hạ Long)Bến du thuyền Tuần Châu (Thành phố Hạ Long)
Tính năng đặc biệt400 đảo nhỏ, vùng nước yên tĩnh, văn hóa dân gian, hang độngHơn 3000 đảo nhỏ, sinh vật biển
Các hoạt độngChèo thuyền kayak, lặn biển, câu cá, đi xe tuk tuk, tham quan vườn quốc gia
Bái Tử Long Động Thiên Cảnh Sơn Làng
chài Vùng Viềng
Chèo thuyền kayak, bơi lội, cắm trại trên bãi biển, tham quan làng nổi Cái Bèo,
làng chài Việt Hải
Lý tưởng choCác cặp đôi, gia đình, người đam mê văn hóaDu khách đơn độc, Du khách sinh thái
Mức độ đám đôngThấpThấp
Bảng so sánh các lựa chọn thay thế cho Vịnh Hạ Long

Mua mang về

Vịnh Hạ Long là điểm đến phổ biến của nhiều du khách, còn nhiều lựa chọn thay thế tuyệt đẹp khác trong khu vực. Vịnh Bái Tử Long và Vịnh Lan Hạ mang đến những trải nghiệm độc đáo và hoàn hảo cho những ai tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi yên tĩnh và riêng tư hơn. Bạn có thể trải nghiệm vẻ đẹp của bờ biển Việt Nam mà không phải chen chúc giữa đám đông bằng cách chọn một trong những viên ngọc ẩn này. Bất kể điểm đến của bạn là gì, bạn sẽ được đền đáp bằng cảnh quan ngoạn mục, nền văn hóa phong phú và mối liên hệ cá nhân hơn với những kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam!