Hướng Dẫn Bạn về món Thực Phẩm Chay ngon ở Việt Nam

vegetarian-food-in-vietnam- thực-phẩm- chay

Bối cảnh ẩm thực sôi động của Việt Nam là điều khám phá đối với bất kỳ du khách nào, nhưng đối với những người ăn chay, nó có vẻ giống như một vùng đất bị thống trị bởi nước mắm và nước dùng mặn. Đừng sợ, những nhà thám hiểm dựa trên thực vật! Việt Nam đón nhận chế độ ăn chay với vòng tay rộng mở, cung cấp nhiều lựa chọn ngon miệng không chứa thịt cùng với những món ăn mang tính biểu tượng của đất nước.

Tìm hiểu thực phẩm chay tại Việt Nam

Trước khi đi sâu vào các món ngon không chứa thịt, hãy giới thiệu một số gợi ý để giúp bạn định hướng hành trình khám phá ẩm thực ở Việt Nam –

  • “Tôi ăn chay” (I am vegetarian)
  • “Không thịt” (No meat)
  • Mang theo một cuốn Từ vựng hoặc Thẻ kỹ thuật số: Một tấm thẻ đơn giản ghi rõ sở thích ăn kiêng của bạn bằng tiếng Việt có thể là cứu cánh.
  • Thưởng thức các món ăn ngon của địa phương: Đừng chỉ ăn chay các món ăn phổ biến. Khám phá “com chay” (cơm chay) và “goi cuon chay” (chả giò tươi) để có hương vị độc đáo.
  • Tìm biển hiệu “Chay”: “Chay” có nghĩa là “ăn chay” và là biển hiệu nhận biết các nhà hàng chuyên về ẩm thực không có thịt.
  • Khám phá các chùa và chùa Phật giáo: Những nơi này thường phục vụ các hoạt động ăn chay và có thể có nhà hàng chay gần đó.

Những món ăn chay nhất định phải thử khi đến Việt Nam

Pho Chay

Món phở chay này thay thế nước luộc thịt truyền thống bằng nước luộc rau đầy hương vị, được ninh trong nhiều giờ với các loại gia vị thơm như hoa hồi và đinh hương. Thường có đậu phụ ướp và áp chảo cùng nấm hương đất, Phở Cháy mang đến một món ăn chay thoải mái và thỏa mãn sâu sắc, mang đậm hương vị quốc bảo.

thực phẩm chay / pho chay

Cơm Cháy

Một đĩa cơm chay có thể tùy chỉnh, Cơm Chay cho phép bạn tạo ra bữa ăn hoàn hảo cho riêng mình. Bắt đầu với món cơm trắng mềm mại, sau đó chọn từ một loạt các loại rau xào như rau muống với tỏi hoặc cà tím ngâm sả. Dưa chua như cà rốt cắt nhỏ và củ cải daikon tạo thêm hương vị đối nghịch, còn đậu phụ chiên hoặc chả giò giòn mang đến sự tương phản về kết cấu thú vị.

Bánh Mỳ Chai

Món bánh mì baguette tinh túy của Việt Nam có cách làm chay với các nhân như đậu phụ nướng và ướp sả, rau ngâm chua giòn vừa miệng, các loại thảo mộc tươi như ngò và bạc hà để tỏa hương thơm, và sốt mayonnaise thuần chay dạng kem để tạo cảm giác đậm đà.

thực phẩm chay / Banh mi chay

Xoi Chay

Gạo nếp, một món ăn sáng chủ yếu, được biến tấu thành món chay với các loại đồ ăn kèm như đậu phộng để có vị giòn bùi bùi, đậu xanh để có cảm giác đất và đậu đen để tăng cường protein. Rưới một chút dầu mè và rắc hẹ tây giòn, Xôi Chay là một cách thú vị và thỏa mãn để bắt đầu ngày mới của bạn.

Goi Du Du (Gỏi Đu Đủ Xanh Việt Nam)

Một món salad tươi mát và giòn với hương vị đu đủ xanh thái sợi, cà rốt ngọt và ớt. Đậu phộng tạo thêm sự tương phản về kết cấu và các loại thảo mộc tươi như bạc hà và húng quế mang lại hương thơm. Nước sốt thơm nồng kết hợp tất cả các yếu tố lại với nhau để tạo nên món salad vừa nhẹ nhàng vừa đầy hương vị.

Bánh Xèo Chay

Một loại bánh crepe thơm ngon được làm từ bột gạo tẩm bột nghệ để có màu vàng rực rỡ. Bánh crepe chứa đầy giá đỗ để tạo độ giòn vừa miệng, nấm để tạo độ đậm đà như đất và đậu phụ giống tôm mô phỏng kết cấu của hải sản. Được nhúng trong nước chấm làm từ nước mắm ngọt và mặn, Bánh Xèo Chay mang đến sự tương phản về kết cấu thú vị và sự bùng nổ của hương vị độc đáo.

thực phẩm chay / xeo-chay

Chả giò 

Phải thử khi ở Việt Nam, chả giò hay chả giò là một lựa chọn rất dễ dàng khi nói đến đồ ăn chay ở Việt Nam. Siêu tốt cho sức khỏe và bổ dưỡng, những chiếc bánh cuốn này có lớp vỏ bên ngoài là bánh tráng nhồi hỗn hợp bún, rau thơm, đậu phụ, xoài, bơ hoặc bất kỳ loại rau nào có sẵn. Mỗi miếng cắn là một cảm giác tươi mát và giòn, được tăng cường bởi hương vị đậm đà của nước chấm. Nó giống như một món salad bổ dưỡng và đầy hương vị được gói trong một chiếc gói tinh tế

thực phẩm chay / cha gio

Mẹo chuyên nghiệp: Mặc dù nhiều nhà hàng có thể cung cấp “Phở Cháy” trong thực đơn của họ nhưng nước dùng không phải lúc nào cũng là món chay. Hãy chọn những nhà hàng dành riêng cho người ăn chay để đảm bảo trải nghiệm hoàn toàn không có thịt.

Nhà hàng chay hàng đầu

  • Hà Nội: Ưu Đàm Chay, Aummee, Mắt, Veggie Castle, Mộc Miên
  • Hội An: Karma Waters, Am Vegetarian, Nhà hàng Annen Hội An, Nhật Đà
  • Huế: Organic An Lạc, Spice Việt
  • Sài Gòn: Nhà hàng Hum, Pi Bistro, Filthy Vegan, Veggie Sài Gòn, Nhà hàng chay Phương Mai
  • Đà Nẵng: Quán Đậu Đậu, Bếp Mẹ, Bánh Mỳ Chay, Ẩm Thực Chay Ans

Đây là một số nhà hàng chay mà chúng tôi đã lựa chọn cẩn thận cho độc giả. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dựa vào các ứng dụng như HappyCow để tìm nhà hàng chay gần mình.

Nhấm nháp tô bún chả hấp, thưởng thức bánh xèo tươi giòn, và nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn trong chuyến phiêu lưu ăn chay ngon miệng xuyên Việt.

Với một chút lập kế hoạch và sẵn sàng khám phá, Việt Nam sẽ trở thành một thiên đường ăn chay. Từ những quán ăn đường phố sôi động đến những nhà hàng chay quyến rũ, bạn sẽ khám phá một thế giới hương vị kích thích vị giác mà không ảnh hưởng đến sở thích ăn kiêng của bạn. Để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, bạn có thể chọn xe khách, xe lửa và chuyến bay qua các thành phố. Bạn có thể dễ dàng đặt vé xe khách từ thành phố này sang thành phố khác thông qua các nền tảng như redBus, Việt Nam.

Lập kế hoạch chuyến đi của bạn bằng xe khách? Hãy xem hướng dẫn chi tiết của chúng tôi trên –

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *