Chuyến đi đến Núi Fansipan – Kỳ nghỉ lý tưởng cho gia đình

fansipan mountain

Nằm giữa trái tim của dãy núi Hoàng Liên Sơn, Núi Fansipan tự hào là “Nóc nhà của Đông Dương” với độ cao ấn tượng 3,147 mét. Một chuyến đi bộ lên núi không chỉ là một cuộc hành trình mà còn là một cuộc khám phá. Fansipan là một trong những hoạt động tuyệt vời cho kỳ nghỉ cuối tuần cùng gia đình và bạn bè, núi Fansipan giữ một vị trí đặc biệt đối với những người thích khám phá trong nước cũng như du khách quốc tế đến Việt Nam. Tour du lịch Núi Fansipan mang lại một kỳ nghỉ lý tưởng cho gia đình với cả hành trình đi cáp treo lẫn đường mòn leo núi.

Làm thế nào để đến Núi Fansipan?

Đối với du khách muốn tham gia cuộc phiêu lưu leo núi, việc đến Sapa, cửa ngõ đến Núi Fansipan, được hỗ trợ bởi các tuyến đường xe khách thuận tiện. Nhiều dịch vụ xe khách hoạt động từ các thành phố lớn như Hà Nội đến Sapa, cung cấp một phương tiện di chuyển thoải mái và không phiền phức cho gia đình. Hành trình mang lại cái nhìn sơ lược về phong cảnh hùng vĩ của miền Bắc Việt Nam, thiết lập tông màu cho cuộc phiêu lưu chờ đợi ở Sapa.

Để đến Núi Fansipan, trước tiên bạn phải đến thành phố Sapa. Hầu hết du khách đến Sapa từ Hà Nội bằng tàu hỏa hoặc xe khach. Chuyến đi xe khach chỉ mất khoảng 5-6 giờ. Nhưng các tuyến đường khá gập ghềnh, hẹp và trơn trượt, có thể khiến các tài xế thót tim khi lái xe lên dốc. Các tuyến đường phổ biến đến Sapa bao gồm –


Đối với phương án an toàn hơn, du khách có thể đi tàu đêm mất 8 giờ đến Ga Lào Cai. Tuyến tàu giữa Hà Nội và Sapa cung cấp các toa ngủ tương đối thoải mái nơi bạn có thể nghỉ ngơi trước chặng đường khó khăn (nếu bạn leo lên). Mất một giờ lái xe từ ga Lào Cai đến thành phố Sapa. Du khách có thể đi taxi đến thành phố hoặc ngay lập tức đến điểm bắt đầu leo núi Fansipan hoặc trạm cáp treo.

Khi đến Sapa, du khách có thể khám phá thị trấn, thăm chợ nhộn nhịp và thử ẩm thực địa phương trước hoặc sau chuyến đi lên Núi Fansipan. Thị trấn là cơ sở lý tưởng cho cuộc phiêu lưu của bạn, với các lựa chọn nơi ở từ nhà nghỉ ấm cúng đến khách sạn sang trọng.

Bắt đầu Cuộc Phiêu Lưu qua Chuyến Đi Cáp Treo Fansipan

Một trong những điểm nổi bật của nhiều chuyến đi đến Sapa là chuyến đi cáp treo lên núi, được vận hành bởi Sun World Fansipan. Nó được thiết kế bởi Doppelmayr, một nhà điều hành cáp treo châu Âu. Cuộc phiêu lưu đến Núi Fansipan sẽ được bổ sung thêm bởi chuyến đi cáp treo Fansipan hứng khởi này, cũng giữ kỷ lục Guinness Thế giới. Mặc dù bạn luôn có thể đi bộ khoảng cách, vé cáp treo Fansipan cho phép bạn bỏ qua hành trình leo núi trong trường hợp bạn có thành viên gia đình trẻ tuổi hoặc những người không thể đi bộ quãng đường dài trên những địa hình khó khăn như vậy. Hành trình lên bằng cáp treo là một trải nghiệm đáng nhớ, cung cấp tầm nhìn toàn cảnh về phong cảnh xanh tươi và cánh đồng bậc thang bên dưới. Giá vé cáp treo Fansipan xứng đáng với khung cảnh và sự thuận tiện khi lên đến đỉnh.

Cáp treo hoạt động hàng ngày từ 7:30 sáng đến 5:30 chiều, với sức chứa tối đa 35 hành khách mỗi xe. Ngay khi bạn rời ga, bạn sẽ lập tức bắt đầu bay xa trên những vách đá gồ ghề và cánh đồng bậc thang bên dưới. Cửa sổ rộng lớn cho phép bạn ngắm nhìn phong cảnh xung quanh khi bạn dần dần leo lên đỉnh cao nguy nga này.

Giá vé cáp treo Fansipan là —

Vé khứ hồi – 750,000 VND mỗi người lớn
Vé khứ hồi – 550,000 VND mỗi trẻ em (trẻ em cao hơn 1m – 1.4m)
MIỄN PHÍ cho trẻ em (trẻ em dưới 1m)

Bạn sẽ đến một khu vườn yên bình với đường dạo bằng đá, cây Đỗ quyên cổ thụ, và mười tám bức tượng đồng được làm một cách tinh xảo trước khi đến đỉnh Núi Fansipan. Con đường dẫn qua những bức tượng này đến bức tượng Phật cao nhất quốc gia, một tượng đài thiêng liêng cao 20 mét nằm trên sườn núi. Đây là một nơi yên bình để dừng chân và hít thở không khí trong lành nhờ có khu vườn và chùa xung quanh.

MẸO: Để tôn vinh văn hóa của Tây Bắc Việt Nam, Sun World Fansipan Legend tổ chức một số lễ hội hàng năm. Những lễ hội này, thường diễn ra vào mùa xuân và mùa hè, bao gồm các trò chơi dân gian thú vị và biểu diễn truyền thống.

Để đến đỉnh Núi Fansipan, bạn có thể leo lên một bậc thang hoặc sử dụng đường ray cáp treo. Từ điểm này trở đi, bạn sẽ tận hưởng tầm nhìn tuyệt vời, hùng vĩ về các đỉnh núi mây mù.

Leo Núi Theo Cách Của Bạn

Đối với những gia đình thích phiêu lưu hơn, một tour trekking Fansipan đại diện cho thử thách cuối cùng. Chuyến trek có thể kéo dài từ một đến ba ngày tùy thuộc vào tuyến đường và tốc độ. Khi bạn leo lên, con đường tiết lộ đa dạng sinh học của khu vực, trưng bày sự đa dạng của thực vật và động vật. Chuyến đi đòi hỏi, nhưng các con đường được đánh dấu rõ ràng và có hướng dẫn viên để đảm bảo an toàn và trải nghiệm phong phú.

Tất cả những người leo núi đều phải được hỗ trợ bởi một hướng dẫn viên địa phương, người có thể tìm thấy một cách thuận tiện tại các đại lý du lịch ở Hà Nội hoặc Sapa. Điểm bắt đầu của sự leo lên đã ở độ cao 1800 m so với mực nước biển, nơi bạn có thể gặp hướng dẫn viên. Các hướng dẫn viên chủ yếu đến từ các bộ lạc hoạt động trên sườn núi, những người là người dân địa phương thực sự với nhiều năm kinh nghiệm leo núi. Anh ấy giúp du khách đăng ký với cột an toàn trước khi leo lên.

May mắn thay, việc leo lên Fansipan cơ bản, không yêu cầu trang bị khó khăn cần dây thừng hoặc kỹ năng leo núi kỹ thuật. Tại điểm này (khi bạn mới bắt đầu leo) đi qua rừng một chút thú vị. Những km đầu tiên cung cấp nhiều đoạn xuống dốc và vượt qua sông cá nhân, thiên nhiên tuyệt đẹp và thời tiết đẹp. Trên tuyến đường thứ hai, bạn phải leo lên cầu thang, giữ thăng bằng với những bậc chân nhỏ và tay vịn khi bạn đi qua đá. Một số tình huống khó khăn nên được vượt qua. Nhưng khi bạn leo cao và cao hơn, tâm hồn bạn luôn có một tầm nhìn tuyệt vời về thiên nhiên, nó sẽ trở nên rõ ràng hơn, và mục tiêu của bạn từ từ trở nên hiển hiện trước mắt bạn. Đây thường là một tour đi bộ 2 ngày với 2 điểm dừng nghỉ và cắm trại cho người đi bộ.

Đạt đến đỉnh Núi Fansipan là một khoảnh khắc vui mừng không thể so sánh. Đứng trên “Nóc nhà của Đông Dương”, bao quanh bởi mây và tầm nhìn rộng lớn về thung lũng bên dưới, là phần thưởng vượt qua sức lực vật lý. Đó là một khoảnh khắc tự hào cho mỗi thành viên gia đình, một kỷ niệm sẽ được trân trọng trong nhiều năm tới.

Chuyến đi lên Núi Fansipan cũng là một hành trình qua bức tranh văn hóa phong phú của khu vực Sapa. Khu vực này là nhà của các nhóm dân tộc thiểu số đa dạng, bao gồm H’Mong, Dao và Tày, mang lại cho du khách cái nhìn sâu sắc vào truyền thống và lối sống độc đáo của họ. Thăm các làng dân tộc dọc theo tuyến đường thêm một chiều sâu quý giá cho tour Fansipan, cho phép các gia đình tương tác với cộng đồng địa phương và hiểu biết mối quan hệ gần gũi của họ với thiên nhiên.

Kết luận

Một chuyến đi bộ lên Núi Fansipan không chỉ đơn thuần là một chuyến đi; đó là một kỳ nghỉ toàn diện cho gia đình, mang lại phiêu lưu, đắm chìm văn hóa và cảm giác thành tựu. Dù bạn chọn leo lên bằng cáp treo Fansipan hay thử thách với chuyến trekking, trải nghiệm hứa hẹn sẽ là một kỷ niệm không thể quên. Hành trình đến đỉnh núi không chỉ thử thách giới hạn của bạn mà còn khiến gia đình trở nên gần gũi hơn, chia sẻ trong niềm tự hào của việc chinh phục “Nóc nhà của Đông Dương”.

Khi bạn lên kế hoạch cho kỳ nghỉ gia đình đến Núi Fansipan, hãy nhớ kiểm tra giá vé cáp treo Fansipan mới nhất và đặt vé xe đến Sapa. Hãy bắt đầu cuộc phiêu lưu, và mong rằng hành trình của bạn đến Núi Fansipan sẽ đầy ắp những khoảnh khắc đáng nhớ, quang cảnh ngoạn mục và mối liên kết sâu sắc hơn với thiên nhiên và lẫn nhau.